Quy định về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính ngành công thương

Cập nhật: 03-08-2018 | 08:01:38

Bộ Công thương vừa ban hành Thông tư số 18/2018/TT-BCT quy định về hoạt động kiểm soát TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương. Thông tư này quy định về hoạt động kiểm soát TTHC trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công thương, bao gồm: Kiểm soát việc ban hành TTHC; kiểm soát việc thực hiện TTHC; xử lý, phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trong lĩnh vực công thương; rà soát, đánh giá TTHC trong lĩnh vực công thương.

Thông tư số 18 yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc ngành công thương bảo đảm thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách TTHC, công khai, minh bạch TTHC, đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của người dân, doanh nghiệp và cơ quan thực hiện TTHC; kịp thời loại bỏ những TTHC không phù hợp, phức tạp, phiền hà, góp phần CCHC trong lĩnh vực công thương.

T.TIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên