Quy định về ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư

Cập nhật: 03-01-2018 | 08:56:59

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 32/2017/QĐ- UBND quy định về ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1-1-2018. Phạm vi điều chỉnh của quy định này bao gồm việc ký quỹ bảo đảm thực hiên dự án đầu tư theo Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong trường hợp nhà đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư.

Việc ký quỹ được thực hiện trên cơ sở thỏa thuận bằng văn bản giữa cơ quan đăng ký đầu tư và nhà đầu tư sau khi dự án đầu tư được quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhưng phải trước thời điểm giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Mức ký quỹ được tính bằng tỷ lệ phần trăm trên vốn đầu tư của dự án đầu tư quy định tại quyết định chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo nguyên tắc lũy tiến từng phần như sau: Đối với phần vốn đến 300 tỷ đồng, mức ký quỹ là 3%; phần vốn trên 300 tỷ đồng đến 1.000 tỷ đồng, mức ký quỹ là 2%; phần vốn trên 1.000 tỷ đồng, mức kỹ quỹ là 1%.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên