Quy định về tiêu chuẩn tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân

Cập nhật: 09-04-2016 | 09:55:06

 Ngày 16-3-2016 Bộ Công an ban hành Thông tư số 15/2016/TT-BCA quy định về tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân. Theo đó, Thông tư này quy định về nguyên tắc, đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục hồ sơ và phân công trách nhiệm trong công tác tuyển sinh vào các học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường văn hóa Công an nhân dân.

Nội dung đáng chú ý là quy định về tỷ lệ tuyển sinh nữ vào các trường Công an nhân dân. Theo đó, các trường Công an nhân dân được tuyển mới khoảng 10% chỉ tiêu nữ trên tổng chỉ tiêu đào tạo của từng ngành học và từng trường đối với các ngành nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, phòng cháy chữa cháy; đối với các ngành chính trị, kỹ thuật, hậu cần, ngoại ngữ, tỷ lệ này là 15%. Đặc biệt, không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển và đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân.

Thông tư quy định rõ về điều kiện để tuyển sinh vào trường đại học, cao đẳng thuộc Công an nhân dân đối với những công dân chưa tham gia nghĩa vụ công an, nghĩa vụ quân sự. Tiêu chuẩn cụ thể như sau:

Đối tượng: Học sinh có hộ khẩu thường trú tại địa phương đăng ký sơ tuyển, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc Đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông, trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên.

- Độ Tuổi: Không quá 20 tuổi, riêng học sinh dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi tính đến năm dự tuyển.

- Đạo đức và phẩm chất chính trị: Trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ); đạt các phẩm chất chính trị theo quy định của Bộ Công an.

- Về sức khỏe: Không mắc các bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; chiều cao nữ từ 1m58 trở lên, nam từ 1m64 trở lên; cân nặng nữ từ 45kg trở lên, nam từ 48kg trở lên.

Trong năm đăng ký dự tuyển, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một khối, một ngành học ở một học viện hoặc trường đại học và một trường Cao đẳng Công an nhân dân. Việc tổ chức dự tuyển vào từng ngành học ở từng trường được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Bộ Công an.

Cũng theo Thông tư này, học sinh tại các trường văn hóa Công an nhân dân, đã tốt nghiệp trung học phổ thông, không đủ tiêu chuẩn xét tuyển vào đào tạo đại học, cao đẳng cử tuyển và học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đủ tiêu chuẩn tuyển thẳng theo quy định sẽ được tuyển thẳng vào đào tạo trung cấp chính quy tại các trường Công an nhân dân.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30-4-2016.

SỞ TƯ PHÁP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên