“Quỷ đỏ” khôi phục niềm tin

Cập nhật: 30-10-2017 | 10:14:42

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh giữa chủ nhà M.U và Tottenham đã để lại nhiều cảm xúc khác nhau với chiến thắng 1-0 nghiêng về “Quỷ đỏ”. Trên sân nhà, Bayern Munich cũng đánh bại Leipzig 2-0 để soán ngôi đầu của Dortmund.


Martial
(trái) và đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Tottenham

Sau thất bại 1-2 trước Huddersfield Town ở vòng 9, M.U quyết tâm vượt qua Tottenham để nới rộng khoảng cách với “Gà trống”. HLV Mourinho chọn sơ đồ 3-4-1-2 với bộ đôi Lukaku - Rashford trên hàng công, trong khi Tottenham dùng công thức 3-5-1-1 chống lại những màn tra tấn thể lực của đội chủ nhà. Chấn thương gân kheo của tiền đạo H.Kane vào giờ chót khiến HLV Pochettino buộc cắm Son Heung-Min đơn độc trên tuyến đầu. Thế nhưng, chính đội khách lại kiểm soát được thế trận với tỷ lệ 54%. Trận đấu trôi qua cùng những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân. Bước ngoặt diễn ra khi Martial vào thay cho Rashford và ở phút 81, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U giữ vững vị trí nhì bảng, trong khi Tottenham vẫn xếp thứ 3 nhưng kém “Quỷ đỏ” 3 điểm. Tan trận, HLV Pochettino cho biết: “Đây là trận đấu hay và đáng buồn khi để thua. Cả hai đội đều có nhiều cơ hội và thật khó khăn cho chúng tôi. Tôi nghĩ 1 trận hòa sẽ tốt hơn”. Trong khi đó, nửa xanh thành Manchester chật vật đánh bại West Brom 3-2 nhờ vào 3 pha lập công của Sane, Fernandinho và Sterling. Đội chủ nhà ghi được 2 bàn xuất phát từ nỗ lực của Rodriguez và Phillips. Như vậy, Man City tiếp tục giữ ngôi đầu với 5 điểm cách biệt so với đội nhì bảng M.U.

Tại Đức, trận cầu đinh giữa Bayern Munich và đối thủ xếp thứ 3 là Leipzig diễn ra khá căng thẳng. Sau khi trung vệ Orban sớm nhận thẻ đỏ ở phút thứ 13, thế trận 1 chiều nghiêng về đội chủ nhà với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 74%. Hai bàn thắng của J.Rodriguez và Lewandowski ở các phút 19, 38 ấn định chiến thắng 2-0 cho “Hùm xám” Bayern. Ở trận đấu cùng giờ, Dortmund bị truất phế ngôi đầu sau thất bại bất ngờ 2-4 trong chuyến làm khách gặp Hannover 96.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên