Giải ngoại hạng Anh, M.U – Stoke City:

“Quỷ đỏ” không nhường bước

Cập nhật: 15-01-2018 | 22:05:50

Hiện kém Man City 15 điểm, M.U khát khao giành chiến thắng trước Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 23 giải Ngoại hạng Anh để duy trì vị trí nhì bảng. Vào lúc 3 giờ ngày 16-1, “nhà hát” Old Trafford sẽ là điểm tựa để “Quỷ đỏ” thành Manchester ca khúc khải hoàn.

Bị loại khỏi League Cup nước Anh ở tứ kết trước đội bóng không mấy tên tuổi Bristol với tư cách đương kim vô địch là cú sốc khá đau của M.U. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Derby County ngay trên sân nhà không những giúp thầy trò HLV Mourinho đặt chân vào vòng 4 FA Cup, mà còn tạo động lực cho “Quỷ đỏ” khi tiếp Stoke City ở vòng 23. Hai bàn thắng của Lingard và Lukaku mang đến tín hiệu vui nơi hàng công “Quỷ đỏ”. Sơ đồ 4-1-4-1 với tiền đạo Lukaku cắm trên tuyến đầu được hỗ trợ đắc lực từ bộ tứ tiền vệ Pogba - Mkhitaryan - Mata - Lingard sẽ được vận dụng linh hoạt. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn chưa yên tâm trước phong độ trồi sụt của Lukaku dù tiền đạo người Bỉ đã 10 lần góp công cho M.U tại Premier League. Đồng đội Lingard cũng ghi 7/45 bàn nhưng con số ấy không thể sánh bằng người láng giềng Man City với 64 bàn. Vì vậy, để chinh phục cơn khát danh hiệu, HLV Mourinho lao vào cuộc săn đuổi A.Sanchez cùng Man City khi hợp đồng của chân sút người Chile với Arsenal sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng. Thế nhưng, “Người đặc biệt” đánh lạc hướng giới truyền thông bằng những phát biểu khó hiểu: “Liên hệ đến Sanchez ư, tôi không nói điều đó. Tôi chỉ nói anh ta là một hiện tượng và là cầu thủ của Arsenal”. Trên sân nhà, M.U thi đấu không mấy thuyết phục khi giành 8 trận thắng, 2 hòa và thua 1. Song, một chiến thắng trước Stoke City nằm trong tầm tay chiến lược gia người Bồ.

Trong khi đó, vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng cho thấy Stoke City đang lâm vào hoàn cảnh khốn cùng. Thắng 5, hòa 5, thua 12 là thành tích bết bát của thầy trò HLV M.Huges. Thất bại 1-2 trước Coventry City khiến Stoke City bị loại khỏi FA Cup. Công thức 3-4-3 với bộ ba Diouf - Ireland - Berahino không hiệu quả khi Stoke City thiếu những ngôi sao trên 3 tuyến. Lượt đi, Stoke City xuất sắc cầm hòa M.U 2-2 trên sân nhà. Thành tích đối đầu trong 5 mùa gần đây trên sân Old Trafford của Stoke City khá kém cõi (hòa 1, thua 4). Như vậy, sẽ khó có bất ngờ xảy ra tại thành Manchester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên