“Quỷ đỏ” lột xác

Cập nhật: 07-01-2021 | 08:18:59

Chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ngay tại nhà hát “Old Trafford” cổ kính như món quà đầu năm đầy ý nghĩa dành tặng cho thầy trò HLV Solskjaer lẫn fan hâm mộ “Quỷ đỏ” thành Manchester. Qua đó, M.U chính thức vươn lên vị trí nhì bảng và hướng đến mục tiêu vô địch lượt đi.

Xứ sở sương mù trong những ngày giáng sinh và đầu năm mới đón nhận tin không vui khi biến thể mới của virus SARS-Cov-2 đang hoành hành khiến Chính phủ Anh bắt đầu lệnh phong tỏa ở 1 số nơi mà dịch bệnh đang lan rộng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến 1 số trận đấu ở Giải Ngoại hạng Anh. Trong tình cảnh đó, M.U vẫn tập trung luyện tập và thi đấu tưng bừng giữa tiết trời giá lạnh của những ngày đầu năm.

Sau những khởi đầu chậm chạp do nội bộ có nhiều mâu thuẫn, giờ đây HLV Solskjaer một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh và tài điều binh khiển tướng khi giúp M.U dần lột xác. Dù tiền vệ Pogba từng gây ra nhiều bất ổn và hiện bày tỏ ý định ra đi nhưng HLV người Na Uy vẫn tin dùng anh bất chấp mọi chỉ trích từ dư luận, giới chuyên môn và truyền thông. Ở những trận đấu gần đây, tiền vệ người Pháp thường xuyên góp mặt trong đội hình chính và chơi khá tròn vai. Điểm sáng nhất nơi tuyến giữa chính là sự hiện diện của tiền vệ tấn công Fernandes. Gia nhập M.U vào ngày 29-1- 2020, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn là ẩn số khi rời Sporting CP để hít thở không khí nóng bỏng của Giải Ngoại hạng Anh. Dù chỉ mới xuất hiện 46 lần trong màu áo M.U trên mọi đấu trường nhưng Fernandes đã ghi dấu ấn đậm nét bằng 27 bàn thắng, trong đó có 15 bàn kể từ đầu mùa này.

Ngoài vị trí sở trường là tiền vệ tấn công, Fernandes rất đa năng khi có thể chơi như 1 tiền đạo thứ 2, cầu thủ chạy cánh hay vị trí tiền vệ phòng ngự. Khả năng đọc trận đấu, sút phạt chính xác và biết xuất hiện đúng lúc ở những thời điểm nóng trên sân giúp Fernandes ghi được nhiều bàn thắng dù chơi ở vị trí tiền vệ. Ngoài ra, tài kiến thiết bóng và kỹ thuật cá nhân hoàn hảo của tuyển thủ xứ Bồ giúp cho tuyến trên dễ dàng ghi bàn mang đến những chiến thắng quan trọng cho “Quỷ đỏ”. Hiện tại, M.U có cùng 33 điểm như Liverpool nhưng kém về chỉ số phụ nên tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Với lối chơi ổn định của từng cá nhân như: Martial, Rashford, De Gea và đặc biệt là Fernandes, fan “Quỷ đỏ” hy vọng đội nhà sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên