Quỹ hỗ trợ nông dân: 14 tỷ đồng giúp nông dân phát triển kinh tế

Cập nhật: 24-10-2014 | 09:11:02

Đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã ủy thác nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho Hội Nông dân các cấp 14 tỷ đồng nhằm nâng cao hoạt động hỗ trợ nông dân. Kết quả ban đầu sử dụng vốn vay từ quỹ này cho thấy, tuy nguồn vốn chưa nhiều (từ 15 - 30 triệu đồng/hộ) nhưng đã tạo điều kiện cho hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế, góp phần chuyển dịch kinh tế nông thôn. Bên cạnh đó, những hộ được vay vốn đều tự nguyện tham gia đóng góp Quỹ hỗ trợ nông dân do cấp xã vận động từ 50.000 - 100.000 đồng/năm, góp phần tăng trưởng nguồn vốn và tạo điều kiện cho hộ nông dân khác được vay vốn phát triển sản xuất.

Theo Hội Nông dân tỉnh, hiện nay nhiều địa phương trong tỉnh đã hình thành được các mô hình câu lạc bộ, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh nhiệu quả. Hoạt động của những mô hình này có sự liên kết chặt chẽ giữa các hộ thành viên trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như: cùng sử dụng một loại giống, thức ăn chăn nuôi; chia sẻ kinh nghiệm, cách làm… để góp phần giảm bớt chi phí sản xuất. Trong đó, Hội Nông dân các cấp giữ vai trò hỗ trợ, xây dựng thành công nhiều thương hiệu nông sản, giúp sản phẩm nông sản vươn xa hơn.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên