Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh: Quý I năm 2018 xét duyệt cho vay gần 25 tỷ đồng 

Cập nhật: 16-03-2018 | 15:40:03

(BDO) Sáng 16-3, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tiến hành hội nghị khách hàng Quỹ hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh năm 2018.


Toàn cảnh hội nghị

Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9-2012. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh đã tổ chức cho 51 lượt HTX và thành viên HTX vay vốn với số tiền trên 97 tỷ đồng đầu tư sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tạo việc làm cho xã viên. Chỉ tính riêng trong quý I năm 2018, Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh đã tổ chức xét duyệt cho 9 thành viên vay gần 25 tỷ đồng, nâng tổng số dư nợ đến nay của quỹ là gần 50 tỷ đồng. Các tổ chức, thành viên được hỗ trợ sử dụng vốn vay đúng mục đích, tài sản thế chấp bảo đảm, trả nợ gốc và lãi đúng theo hợp đồng, không có trường hợp nợ xấu.

Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh là một tổ chức kinh tế - xã hội, được thành lập nhằm mục đích cho vay hỗ trợ phát triển HTX, Liên hiệp HTX, thành viên HTX, tổ hợp tác để đổi mới phát triển sản phẩm, đổi mới phát triển công nghệ kỹ thuật, phát triển thị trường, mở rộng tiêu thụ sản phẩm, xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến KTTT trên địa bàn tỉnh.

THOẠI PHƯƠNG – HẢI ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên