Quy hoạch phát triển giao thông công cộng đến năm 2025 cần bám sát quy hoạch chung của tỉnh

Cập nhật: 30-09-2014 | 13:16:39

(BDO) Ngày 30-9, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe Viện Quy hoạch đô thị, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Giao thông vận tải giới thiệu đồ án Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn sau năm 2025 (ảnh).

Theo đồ án, ngoài các loại hình giao thông hiện hữu như xe buýt, xe buýt nhanh, taxi… sắp tới sẽ có thêm nhiều loại hình giao thông mới, hiện đại như đường sắt đô thị hạng nhẹ, buýt đường sông… nhằm khai thác tối đa tiềm năng, nhu cầu phát triển của từng địa phương. Tổng vốn đầu tư dự kiến đến 2025 là 879 tỷ đồng theo hình thức xã hội hóa từ nhiều nguồn khác nhau.

Góp ý xây dựng, phản biện khoa học cho đồ án, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cho rằng, đồ án quy hoạch cần dựa trên nền tảng quy hoạch chung của tỉnh, bổ sung thêm một số tuyến giao thông kết nối nội vùng và đối ngoại để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của một số địa phương mới chia tách. Bổ sung phương tiện thô sơ như xe đạp và phương tiện hiện đại như giao thông ngầm. Đồng thời phân định rõ từng loại hình vận tải phù hợp với từng địa phương, từng tuyến đường, tránh chồng lấn sẽ phát sinh mâu thuẩn, tranh chấp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Văn Nam đánh giá cao sự công phu nghiên cứu, tiếp cận, cập nhật tài liệu, địa phương của đơn vị tư vấn. Về tổng thể đồ án có nhiều thông tin nhưng tính hàn lâm quá cao, các địa phương khó tiếp cận. Vì vậy, đồ án cần nghiên cứu, bổ sung theo góp ý của các đại biểu trên cơ sở bám sát quy hoạch chung kinh tế - xã hội, dự báo và đánh giá được tính khả thi, hiệu quả kinh tế của công trình.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên