Quy hoạch và phát triển đô thị gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Cập nhật: 18-05-2021 | 08:09:47

 Để thúc đẩy quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa, huyện Dầu Tiếng xác định thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện quy hoạch, chương trình phát triển đô thị của huyện phù hợp với định hướng quy hoạch, chương trình của tỉnh, xây dựng Dầu Tiếng thành đô thị văn minh, giàu đẹp, gắn phát triển đô thị với nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Huyện cũng xác định sẽ phát triển đô thị theo hướng chú trọng hài hòa giữa các yếu tố vừa bảo đảm tính kế thừa, cải tạo, xây dựng mới, vừa bảo tồn, phát huy được giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp của địa phương, gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển sản xuất, thương mại - dịch vụ, đồng thời bảo đảm quốc phòng - an ninh. Ngoài ra, huyện cũng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để phát triển đô thị, trong đó nguồn lực từ ngân sách Nhà nước là đòn bẩy, nguồn lực xã hội là chủ yếu. Tranh thủ sự ủng hộ phát triển của cấp trên để thực hiện các công trình trọng điểm, mang tính động lực, đột phá, phát triển tiềm năng, lợi thế của huyện.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên