Quỹ học bổng VSIP: Chắp cánh cho những ước mơ

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:21:20

Nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí vào đầu năm học mới, tạo điều kiện để các tân sinh viên (SV) có hoàn cảnh khó khăn đến trường, Hội SV tỉnh lần đầu tiên phối hợp với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) trao 45 suất học bổng từ Quỹ từ thiện VSIP cho các SV có hoàn cảnh khó khăn.

Bước vào đầu năm học mới, tân sinh viên năm thứ nhất Nguyễn Ngọc Trần Uyên My, Khoa Giáo dục Chính trị, trường Đại học Sư phạm TP.HCM, chưa hết vui mừng vì được bước chân vào giảng đường đại học, đã phải đối mặt với bao nỗi lo toan. My đang lo lắng về các khoản chi phí mà sắp tới đây gia đình phải trang trải như tiền học, tiền sách vở, tiền ăn ở, đi lại khi sống tại Sài Gòn. Gia đình My ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên có 4 thành viên gồm ba, mẹ, My và em nhỏ 8 tuổi. Cuộc sống cả nhà chỉ trông chờ vào việc làm nông với thu nhập ít ỏi. Vì vậy, ba em phải làm thêm công việc bảo vệ ở một công ty với mức lương mỗi tháng 3 triệu đồng. Do làm việc quá sức nên sức khỏe của ba mẹ My giảm sút và cả 2 người đang mắc bệnh hiểm nghèo. Ngoài việc lo cho 2 con ăn học, ba mẹ My còn phải lo cho bà nội đã già yếu… Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng năm nào My cũng đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các phong trào Đoàn.

Ban Giám đốc Quỹ từ thiện VSIP trao các suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.NHƯ

Còn đối với Nguyễn Trọng Kiên, tân SV Khoa Công tác xã hội, trường Đại học Thủ Dầu Một, quê ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, từ khi nhập học đã phải tự lo tất cả các chi phí học tập, sinh hoạt cho bản thân bởi ba mẹ Kiên đều đã mất. Gia đình em thuộc diện khó khăn, không có thu nhập ổn định. Vì thế, khi lựa chọn con đường theo đuổi ước mơ học tập, Kiên đã phải làm rất nhiều việc từ bán trái cây đến chở hàng thuê, phục vụ nhà hàng… để có tiền trang trải.

Cuộc sống khó khăn nhưng Kiên vẫn chọn ngành học mình thích đó là ngành công tác xã hội với mong muốn mang đến niềm vui, nụ cười cho những người xung quanh mình. Kiên chia sẻ: “Sống trong hoàn cảnh khó khăn, trải qua bao nhiêu vất vả nên tôi thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của người khác. Vì thế, tôi đã chọn học ngành này với mong muốn được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với những người không may trong cuộc sống”.

My và Kiên là 2 trong số 45 trường hợp SV có hoàn cảnh khó khăn nhận được học bổng hỗ trợ đầu năm học 2014-2015 do Quỹ từ thiện VSIP trao tặng. Đây sẽ là động lực lớn giúp các bạn có thêm điều kiện và nghị lực, tiếp tục vươn lên trong học tập.

Chị Trần Thị Anh Đào, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Công ty Liên doanh TNHH VSIP, Chủ tịch Quỹ từ thiện VSIP, nói: “Qua 10 năm thành lập , quỹ đã hỗ trợ hơn 500 suất học bổng cho học sinh, SV khó khăn trên địa bàn tỉnh trong các chương trình với sự hỗ trợ của các đối tác, doanh nghiệp hoạt động trong VSIP. Quỹ từ thiện đã góp phần không nhỏ trong việc động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để các em an tâm tiếp tục con đường học tập. Đây là lần đầu tiên Quỹ từ thiện VSIP phối hợp với Hội SV tỉnh trao học bổng này. Tôi mong rằng, chương trình này có thể chia sẻ một phần khó khăn cho các em. Mong các em luôn giữ vững tinh thần lạc quan, vươn lên trong cuộc sống”.

Quỹ từ thiện VSIP tiến hành trao tặng các suất học bổng vào đầu năm học cho các SV có hoàn cảnh khó khăn là người Bình Dương đang học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh hoặc người ở các tỉnh, thành khác đang học tại các trường cao đẳng, đại học tại Bình Dương. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 đến 2 triệu đồng, tùy từng hoàn cảnh. Tại chương trình trao học bổng hỗ trợ SV đầu năm học vừa qua, Ban Giám đốc quỹ đã trao 45 suất học bổng; trong đó có 40 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 5 suất, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các tân SV.

 

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X