Quý I-2015: Sẽ hoàn thành Đề án về bảo tồn và hát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ

Cập nhật: 22-01-2015 | 10:44:52

Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) vừa tổ chức cuộc họp đánh giá một năm thực hiện chương trình hành động quốc gia bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT) Nam bộ. Đại diện 21 tỉnh, thành có nghệ thuật ĐCTT Nam bộ đã tham dự và đóng góp ý kiến hoàn tất Đề án về bảo tồn và phát huy Nghệ thuật ĐCTT Nam bộ trong quý I-2015 (Đề án). Sau 1 năm được công nhận, 21 tỉnh, thành đã phối hợp để cùng nhau tổ chức thành công Festival ĐCTT tại tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra, mỗi tỉnh, thành đều tổ chức riêng các hoạt động quảng bá, biểu diễn nghệ thuật ĐCTT phục vụ nhân dân trong vùng.

Bình Dương có hơn 60 câu lạc bộ ĐCTT đang hoạt động thường xuyên. Sau khi Bộ VH-TT&DL hoàn thành Đề án, Bình Dương và các tỉnh, thành khác sẽ hoàn tất dự thảo kế hoạch xây dựng Đề án bảo tồn và phát huy Nghệ thuật ĐCTT Nam bộ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020. Đặc biệt, Bình Dương còn lên kế hoạch để tổ chức Festival ĐCTT lần thứ II-2016.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên