Quý I-2019: Toàn quốc có hơn 1.900 người chết vì tai nạn giao thông

Cập nhật: 24-04-2019 | 15:53:43

(BDO) Sáng 24-4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ quý II-2019. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh và lãnh đạo các sở ngành.

Trong quý I, toàn quốc xảy ra 4.030 vụ TNGT, làm chết 1.905 người, bị thương 3.141 người. Giảm cả 3 tiêu chí về TNGT so cùng kỳ  2018. Trong đó, có 44 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm và 19 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với năm 2018. Riêng tại Bình Dương, toàn tỉnh xảy ra 370 vụ TNGT, làm chết 72 người, bị thương 389 người, so với cùng kỳ giảm 95 vụ, tăng 14 người chết và giảm 82 người bị thương.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước tiếp tục được bảo đảm, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương tiếp tục được kéo giảm trên 10%. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt vẫn còn diễn ra phổ biến. Trong đó, nổi lên tình trạng lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích tương đối nhiều, ngành chức năng đang phải tiếp tục phối hợp để kiểm soát, xử lý...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Hòa Bình yêu cầu các địa phương cần tiếp tục tăng cường các hoạt động bảo đảm TTATGT, đặc biệt phải nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT. Đồng thời, triển khai các giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên