Quý I - 2021: Tai nạn giao thông cả nước giảm 2 tiêu chí

Cập nhật: 09-04-2021 | 15:37:38

(BDO) Ngày 9- 4, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I-2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2021. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh.


Tại điểm cầu Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà cùng đại diện các sở, ngành tham dự hội nghị 

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, trong quý I -2021 cả nước xảy ra 3.206 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.672 người, bị thương 2.386 người. So với cùng kỳ năm 2020, số vụ TNGT giảm 7,58%, số người chết tăng hơn 2%, số người bị thương giảm hơn 7%. 30 tỉnh, thành có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ, trong đó có 9 địa phương giảm hơn 30%. Tuy nhiên vẫn còn 30 địa phương có số người chết tăng do TNGT so với cùng kỳ, trong đó có 16 địa phương tăng hơn 30%, đặc biệt 5 tỉnh có số người chết tăng trên 70%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, ban, ngành trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian qua; đồng thời phê bình những địa phương có số người chết do TNGT tăng, đặc biệt là 5 tỉnh tăng hơn 70%.  

Trước thực trạng TNGT dẫn đến chết người vẫn còn ở mức cao, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các ban, ngành, địa phương quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các giải pháp nhằm kiềm chế TNGT, chú trọng kiềm chế TNGT đặc biệt nghiêm trọng; đổi mới công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhất là trong trường học để xây dựng văn hóa giao thông cho đối tượng học sinh; từng bước kéo giảm TNGT từ 5- 10% theo chỉ tiêu đã đặt ra. 

Tin, ảnh: L.T.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên