Quý I năm 2019: Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án

Cập nhật: 23-04-2019 | 08:53:42

Công an tỉnh vừa tổ chức sơ kết công tác quý I năm 2019 của lực lượng Cảnh sát điều tra.

Trong quý I, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt vai trò đấu tranh, phòng, chống tội phạm, qua đó đã góp phần giữ vững tình hình trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Toàn tỉnh xảy ra 255 vụ tội phạm về trật tự xã hội, làm 11 người chết, 46 người bị thương, tài sản thất thoát trị giá 2,6 tỷ đồng. Đã điều tra làm rõ 204 vụ, bắt 287 đối tượng, đạt 80%; phát hiện 137 vụ tội phạm về ma túy, bắt 240 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy có trang bị vũ khí quân dụng, vũ khí tự chế; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ các vụ án về kinh tế, tham nhũng liên quan đến các lĩnh vực đất đai, ngân hàng, quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước.

Công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, bắt, giam, giữ khởi tố điều tra, xử lý tội phạm tiếp tục được chấn chỉnh, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm... Các mặt công tác bổ trợ, hỗ trợ tư pháp được thực hiện đúng quy định pháp luật, phục vụ tốt cho công tác điều tra, xử lý tội phạm. Mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị, địa phương trong và ngoài ngành tiếp tục được duy trì thực hiện trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau trong công tác.

Với tinh thần thẳng thắn, lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận về những điểm còn khó khăn, vướng mắc trong hoạt động điều tra, đề xuất nhiều giải pháp khắc phục, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cơ quan điều tra các cấp trong thời gian tới.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên