Quý I, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 86.700 tỷ đồng

Cập nhật: 27-03-2014 | 00:00:00

Báo cáo dự thảo tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh 3 tháng đầu năm 2014, cho thấy tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh đạt 86.700 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, lượng tiền gửi dân cư chiếm tỷ lệ 60,5%, kế đến tiền gửi của các tổ chức kinh tế chiếm 37,9%. Trong 3 tháng đầu năm, dù lãi suất huy động đã được điều chỉnh giảm dần nhưng nguồn tiền gửi vẫn tăng, tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng tăng khả năng cung ứng vốn cho nền kinh tế. Tổng dư nợ cho vay tại Bình Dương đạt trên 65.000 tỷ đồng, tăng 18,5% so cùng kỳ.

Thực tế từ đầu năm đến nay cho thấy, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Bình Dương và các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã tập trung triển khai, thực thi các giải pháp điều chỉnh lãi suất huy động, cho vay theo hướng giảm dần để hỗ trợ doanh nghiệp. Kết quả, mặt bằng lãi suất cho vay giảm. Cụ thể, đối với 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghiệp hỗ trợ) lãi vay ngắn hạn phổ biến ở mức 6 - 8%/năm; lãi vay trung, dài hạn 9 - 11%/năm và lãi vay sản xuất, kinh doanh ở mức 9 - 11,5% đối với ngắn hạn và 11,5 - 13%/năm đối với trung, dài hạn.

Như vậy, với những giải pháp điều hành thực thi chính sách tiền tệ linh hoạt, phù hợp, 3 tháng đầu năm các TCTD trên địa bàn đã góp phần thúc đẩy dòng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng tăng, đồng thời làm tăng các yếu tố thuận lợi để kích thích tăng trưởng tín dụng ở mức dự kiến 16% kế hoạch năm 2014.

THANH HỒNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên