“Quỷ lùn” Romario làm chính trị

Cập nhật: 07-10-2010 | 00:00:00

Romario, được mệnh danh là quỷ lùn, người thứ 2 sau vua bóng đá Pele có 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quyết định dấn thân vào các hoạt động chính trị. Tiền đạo nổi tiếng một thời này vừa được bầu vào Hạ viện Brazil.

 

Romario là người hùng của Brazil vô địch World Cup 1994 và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm đó. Mặc dù đã 43 tuổi nhưng tiền đạo này vẫn chưa chính thức treo giầy mà tuyên bố sẽ thi đấu cho America ở giải hạng nhì bang Rio theo ước nguyện của người cha đã quá cố.

 Romario và cô con gái út bị bệnh down, Ivy

Trước đó, Romario đã tham gia đảng Xã hội Brazil, một chính đảng cánh tả. Mới đây nhất, với 1,84 số phiếu bầu cựu ngôi sao của làng túc cầu thế giới này đã chính thức trở thành một thành viên của Hạ viện Brazil. Cương lĩnh tranh cử của Romario nhắm vào việc ủng hộ các chương trình phát triển thể thao cũng như chính sách giúp đỡ người tàn tật. Điều này xuất phát từ nỗi đau riêng của Romario khi cô con gái út của tiền đạo nổi tiếng này đang mắc bệnh Down.

 

Trước Romario, cũng có nhiều cầu thủ sau khi treo giầy đã tham gia vào chính trường. Vua bóng đá Pele từng giữ chức bộ trưởng thể thao của Brazil. Tiền đạo từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005, George Weah đã tham gia tranh cử Tổng thống tại Liberia. Gianni Rivera là huyền thoại của Milan và tuyển Italy giai đoạn 1960-1974, đoạt Quả bóng vàng châu Âu năm 1969, từng làm Nghị sĩ Quốc hội một thời gian rồi giữ ghế Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Italia.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên