Hội thao và Hội diễn văn nghệ toàn quốc hội Cấp thoát nước Việt Nam năm 2015:

Quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Cập nhật: 29-10-2015 | 08:56:47

Hưởng ứng Đại hội toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2015- 2020), từ ngày 29 đến 30-10, tại Bình Dương sẽ diễn ra Hội thao và Hội diễn văn nghệ của toàn ngành Cấp thoát nước Môi trường Việt Nam do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đăng cai tổ chức. Nhân dịp này, báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi cùng ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng Giám đốc Công ty Biwase, Phó BTC phụ trách các nội dung của Hội thao và Hội diễn văn nghệ.

CTNMT Bình Dương (bên phải) là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch môn bóng đá Ảnh: C.THANH

- Ông có thể cho biết mục đích, ý nghĩa và quy mô của Hội thao, Hội diễn văn nghệ chào mừng Đại hội lần thứ V Hội Cấp thoát nước Việt Nam năm 2015?

- Hội thao và Hội diễn văn nghệ toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam là các hoạt động hưởng ứng, chào mừng Đại hội toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó, là dịp để các cán bộ công nhân viên, lao động của toàn ngành Cấp thoát nước Việt Nam được giao lưu, học tập kinh nghiệm, có sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; mang đến lời ca tiếng hát nhằm chia sẻ với đồng nghiệp trên khắp các miền đất nước. Những tiết mục của Hội diễn văn nghệ đều mang chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ....

Về quy mô, đây có thể nói là kỳ Hội thao, Hội diễn văn nghệ lớn nhất trong lịch sử của ngành Cấp thoát nước Việt Nam khi quy tụ đến 1.202 VĐV đến từ 45 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại hội thao, các VĐV sẽ tranh tài ở 6 môn thể thao bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt và cờ tướng. Các VĐV sẽ tranh 27 bộ huy chương, thi đấu từ ngày 28 đến 30-10 tại sân vận động Bình Dương (sân B, môn bóng đá) và Nhà thi đấu đa năng Công ty Biwase. Riêng Hội diễn văn nghệ sẽ thi tài các tiết mục ca (đơn ca, song ca, tốp ca); múa; nhạc cổ truyền (tài tử cải lương, chèo, tuồng, quan họ, xẩm…); tiểu phẩm (kịch), với tổng thời lượng tối đa 40 phút. Theo ghi nhận, sẽ có 16 tỉnh, thành phố đăng ký tranh tài các tiết mục của Hội diễn văn nghệ, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Ngoài các hoạt động trên, nhân dịp này, BTC còn tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Nước cho cuộc sống và sự phồn thịnh”, triển lãm vật tư ngành cấp thoát nước.

- Là đơn vị đăng cai tổ chức, Biwase sẽ tham gia với nội dung và mục tiêu cụ thể ra sao, thưa ông?

- Đoàn chủ nhà Biwase tham gia tranh tài gần như đầy đủ các nội dung của 6 môn thể thao cũng như Hội diễn văn nghệ với tổng số 130 người, trong đó có 92 nam. Về mục tiêu, Biwase có khả năng tranh chấp huy chương ở các môn bóng đá (sân 7 người), bóng bàn, bóng chuyền và quần vợt. Biwase phấn đấu sẽ lọt vào tốp 3 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn chung cuộc (tính tổng số điểm của các nội dung gộp lại).

- Thông điệp mà chủ nhà Bình Dương muốn gửi đến đồng nghiệp cả nước qua kỳ Hội thao và Hội diễn văn nghệ toàn ngành là gì?

- Lãnh đạo Công ty Biwase mong muốn rằng, dù có lợi thế chủ nhà, nhưng chúng tôi không quá chú trọng vấn đề thành tích mà sự trung thực, hay đẹp, bổ ích, giao lưu, đoàn kết vẫn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Qua các hoạt động hưởng ứng Đại hội toàn quốc Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần V diễn ra ở Bình Dương, lãnh đạo Công ty Biwase muốn bày tỏ sự hiếu khách, chân thành, nét đẹp của đất và người Bình Dương; để bạn bè trong toàn ngành đến từ các địa phương trong cả nước thấy được sự phát triển, đổi mới, vươn lên của Bình Dương trong thời gian qua; sẵn sàng giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị bạn để cùng nhau phát triển.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên