Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá đi vào hoạt động

Cập nhật: 08-05-2015 | 10:10:33

Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế vừa tổ chức hội thảo triển khai Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá tại TP.Hồ Chí Minh cho 24 Sở Y tế - Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe các tỉnh, thành miền Trung, Tây nguyên và Nam bộ.

Đây là kết quả của nhiều năm xây dựng luật, vận động thành lập Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá của Bộ Y tế, sau khi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ 1-5- 2013. Phó giáo sư - tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế, cho rằng: “Để Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá đi vào cuộc sống thì cần có sự can thiệp mạnh mẽ của các cấp chính quyền địa phương, trong đó ngành y tế là đầu mối để triển khai các hoạt động tại địa phương mình, Sở Y tế cần tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp với cơ quan, ban ngành để hoạt động truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá, đặc biệt là phổ biến luật và các nghị định liên quan trong năm 2015 đạt hiệu quả”.

Để nâng cao nhận thức của người dân, ngành y tế mong muốn tất cả các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để thực hiện triệt để các quy định của luật; đồng thời triển khai tốt quy định xử phạt, tạo ý thức cho người dân biết tác hại làm cho cộng đồng trong sạch. Những người hút thuốc hút đúng chỗ, tránh phơi nhiễm khói thuốc đối với người chung quanh, đặc biệt là trẻ em. Những người không hút thuốc, nhưng hít phải khói thuốc cũng bị nhiễm độc hại giống người hút và gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng cho sức khỏe lâu dài của cộng đồng.

SỸ HOÀNG

(Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên