Quỹ tín dụng nhân dân An Thạnh: Đồng hành cùng nhân dân địa phương

Cập nhật: 30-06-2020 | 07:42:25

Trong nhiều năm qua, Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) An Thạnh là đơn vị điển hình trong các phong trào thi đua tại địa phương. Nếu so với ngày đầu mới thành lập, số vốn của quỹ chỉ vỏn vẹn có 119 triệu đồng với 15 thành viên tham gia, đến nay số vốn của quỹ đã tăng lên trên 451 tỷ đồng với trên 4.300 thành viên tham gia. QTDND An Thạnh đã thật sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các thành viên và nhân dân địa phương.

 

Các thành viên của Quỹ tín dụng nhân dân An Thạnh tặng quà hỗ trợ cho người dân trong đợt dich bệnh Covid-19

Góp sức xây dựng địa phương

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc QTDND An Thạnh, cho biết với phương châm hoạt động “trọng chữ tín”, QTDND An Thạnh luôn xây dựng tập thể có thái độ tôn trọng, hòa nhã, tận tụy phục vụ khách hàng, hoạt động không chạy theo lợi nhuận, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với mọi thành viên. Trong đợt dịch bệnh Covid-19, quỹ đã hỗ trợ khách hàng giảm lãi và giữ nguyên món nợ trong 2 tháng 4 và 5-2020 với tổng số khách hàng được giảm lãi là 2.470 lượt khách hàng, số lãi được giảm là trên 518 triệu đồng. Với giải pháp thực hiện giảm lãi suất toàn bộ dự nợ như trên đã góp phần giúp đỡ thành viên giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tạo sự phấn khởi cho khách hàng.

Trong 5 năm qua, quỹ còn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa và đóng góp xã hội, công tác từ thiện tại địa phương, như: Xây nhà đại đoàn kết mỗi năm từ 1 - 2 căn; sửa chữa 16 căn đại đoàn kết, trung bình mỗi căn từ 7 - 12 triệu đồng; ủng hộ các tổ chức đoàn thể, tết vì người nghèo, ủng hộ trẻ em suy dinh dưỡng, Hội Người mù, Hội Khuyến học; thăm bệnh các thành viên, hỗ trợ quỹ đền ơn đáp nghĩa ở các xã, phường, hỗ trợ cho các ban điều hành khu phố trong việc trang bị thiết bị văn phòng với số tiền trong 5 năm qua gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, trong đợt dịch bệnh Covid-19, quỹ đã hỗ trợ địa phương 100 phần quà với số tiền 50 triệu đồng…

Dẫn đầu nhiều phong trào thi đua

Từ năm 2015 đến nay, Chi bộ QTDND An Thạnh liên tục được công nhận “Tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”. Toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên của quỹ đều là công đoàn viên sinh hoạt tại công đoàn cơ sở phường An Thạnh; 100% cán bộ, nhân viên đều là hội viên của các đoàn thể. Đây cũng là một lợi thế để công tác chỉ đạo từ cấp ủy luôn được thông suốt, góp phần vào các phong trào thi đua tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga cho biết toàn thể cán bộ, nhân viên của quỹ đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, địa phương, đơn vị. Người làm việc tại đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp được hưởng đầy đủ các chế độ tiền lương, tiền thưởng, nghỉ phép, lễ tết… theo quy định của Luật Lao động và thỏa ước lao động của đơn vị. “Lương bình quân cao hơn 4,3 lần lương tối thiểu vùng do Nhà nước quy định cho cán bộ, công chức Nhà nước. Đây cũng là điều khích lễ cho tập thể luôn dẫn đầu các phong trào thi đua”, bà Nga chia sẻ.

Quỹ cũng luôn duy trì thường xuyên và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả, trên 90% cán bộ nhân viên đạt tiêu chuẩn lao động tiên tiến hàng năm. Từ năm 2015-2020 tập thể QTDND An Thạnh liên tục được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”; “Cơ quan văn hóa”; đạt 95% gia đình cán bộ, nhân viên của đơn vị được công nhận “Gia đình văn hóa”. Đơn vị gương mẫu chấp hành nghĩa vụ nộp ngân sách. Năm 2014, QTDND An Thạnh được Tổng cục thuế (Bộ Tài chính) tặng bằng khen “Đã có thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2014”; năm 2015 được Bộ Tài chính tặng bằng khen về “Thành tích thực hiện tốt công tác kê khai nộp thuế”. Từ năm 2015 đến hết năm 2019, đơn vị vẫn đạt chất lượng loại I (giỏi); tập thể lao động xuất sắc; là 1 trong 10 QTDND tiêu biểu nhất trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm liền.

Để cán bộ nhân viên an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với quỹ, ngoài việc chăm lo đời sống, quỹ thực hiện đầy đủ các chế độ theo quy định còn tổ chức khám định kỳ cho cán bộ nhân viên làm việc trực tiếp, tổ chức bữa cơm trưa tại chỗ. Bên cạnh đó, quỹ luôn tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động có hiệu quả, tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của các ngành, các cấp phát động. Từ đó, tập thể cán bộ nhân viên của quỹ góp sức thực hiện thành công quy trình giao dịch một cửa nhằm hạn chế tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng và thành viên, làm hài lòng khách hàng, thành viên khi đến giao dịch...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
An Thạnh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên