Quỹ tín dụng Nhân dân An Thạnh (TX.Thuận An): Kênh cung ứng vốn hiệu quả

Cập nhật: 11-05-2016 | 07:09:07

Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh (TX.Thuận An) được thành lập và hoạt động từ năm 1994. Đến nay, quỹ đã có những bước chuyển biến rõ rệt về quy mô và chất lượng; hoạt động kinh doanh hàng năm của đơn vị đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển các loại hình dịch vụ phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế gia đình…

Trong 5 năm qua, với hình thức cho vay tín chấp có sự bảo lãnh của các tổ chức đoàn thể, Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh đã hỗ trợ vốn trong các tổ chức đoàn thể ở những địa bàn quỹ hoạt động, hàng năm trung bình gần 200 tổ với 1.800 thành viên được hỗ trợ cho vay 72 tỷ đồng. Tỷ lệ huy động vốn tại chỗ của quỹ chiếm hơn 91% trên tổng nguồn vốn; doanh số cho vay đạt 1.157 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quỹ còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội tại những địa bàn quỹ hoạt động. Cụ thể, quỹ đã ủng hộ xây dựng mới 5 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 2 căn nhà và ủng hộ nhiều công trình phúc lợi với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Quỹ Tín dụng nhân dân An Thạnh tiếp tục phát triển với phương châm hoạt động: “Tương trợ trong các thành viên, không chạy theo lợi nhuận nhưng đồng thời phải trang trải đủ chi phí và có tích lũy để phát triển theo hướng an toàn, bền vững”. Đồng thời, quỹ tiếp tục khai thác có hiệu quả trong việc huy động tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong cộng đồng dân cư nhằm cho vay tương trợ, đáp ứng nhu cầu vốn của các thành viên để sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống.

NHIÊN TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên