Quỹ tín dụng Thanh Tuyền: Góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

Cập nhật: 03-03-2015 | 08:09:57

Được thành lập năm 1996, đến nay Quỹ tín dụng (QTD) xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng đã đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất, kinh doanh của người dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống cho nhân dân và đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới của xã.

 

 

Tư vấn cho khách hàng tại QTD Thanh Tuyền Ảnh: T.HỒNG

 Khơi thông dòng vốn cho nông dân

Nhiều năm qua, QTD Thanh Tuyền đã thật sự là người bạn đồng hành với người dân. Bằng sự nỗ lực của mình, QTD Thanh Tuyền trong thời gian qua đã hoạt động an toàn, bền vững, góp phần xóa đói giảm nghèo và thực hiện tốt công tác tương trợ các thành viên, giúp người dân từng bước vươn lên trong cuộc sống và có tích lũy. Chị Võ Thị Tiền ở ấp Lê Danh, xã Thanh Tuyền cho biết, gia đình chị sống chủ yếu dựa vào nghề chăn nuôi heo. Do không đủ vốn đầu tư ban đầu nên chị đến QTD Thanh Tuyền vay vốn làm ăn. Lần đầu tiên đến tìm hiểu thủ tục vay vốn tại quỹ, chị được nhân viên hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn, lãi vay hợp lý nên chị quyết định vay vốn. Nhờ nguồn vốn này chị Tiền đã làm ăn hiệu quả, gia đình có của ăn của để.

Cũng như chị Tiền, nhiều gia đình khác cũng được QTD Thanh Tuyền tiếp vốn để làm ăn vươn lên khấm khá. Chị Đặng Thị Diệu ở ấp Bưng Còng nói: “Ngày đầu tôi chỉ dám vay vài triệu đồng để chăn nuôi bò sinh sản, tuy vậy cả nhà lo lắng vì lỡ bò ốm, bò bệnh thì lấy đâu ra tiền mà trả. Tuy nhiên nhờ nguồn vốn từ quỹ, đàn bò của tôi phát triển nhanh và cho lãi, tôi trả tiền đúng hạn và được quỹ động viên vay tiếp. Đến giờ, tôi đã nhiều lần vay từ quỹ để phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó mà cuộc sống của gia đình tôi mới có được đầy đủ như hôm nay”.

Hiện, QTD Thanh Tuyền đang hướng tới cho vay phục vụ sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, tiêu dùng, hộ gia đình… Chính từ nguồn vốn này mà đã có nhiều thành viên là hộ nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Điều đáng ghi nhận là các thành viên vay vốn từ QTD Thanh Tuyền đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.

Phát triển bằng niềm tin

Qua 18 năm phát triển, từ số vốn ban đầu chỉ với 128 triệu đồng cùng 5 nhân viên, nhưng nay QTD Thanh Tuyền đã đạt được tổng nguồn vốn xấp xỉ 180 tỷ đồng, vốn huy động 184 tỷ đồng, dư nợ cho vay 111 tỷ đồng và vốn tự có gần 10 tỷ đồng. Hoạt động hiệu quả, liên tục nhiều năm liền, đơn vị là một trong những QTD tỉnh có tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững, tạo được niềm tin với khách hàng bằng các dịch vụ nhanh gọn, chính xác.

Chia sẻ về kết quả đạt được, bà Nguyễn Thúy An, Phó Giám đốc QTD Thanh Tuyền cho biết, vấn đề quan trọng cho phát triển bền vững của quỹ như hôm nay là nhờ chúng tôi xây dựng được niềm tin đối với các thành viên. Cụ thể, HĐQT QTD Thanh Tuyền đã tập trung công tác tổ chức, chú trọng nâng cao trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức cho cán bộ, công nhân viên. Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp cho cán bộ, gắn quyền lợi với hiệu quả công việc được giao. Ngoài ra, để ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động của quỹ, HĐQT, Ban điều hành quỹ đã quan tâm chú trọng đến việc đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị cơ sở vật chất phục vụ kinh doanh trên cơ sở nguồn vốn cho phép. Tính cuối năm 2014, quỹ đã đầu tư 3,6 tỷ đồng vào tài sản cố định nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, bảo đảm an toàn trong vận chuyển tiền tệ, nâng cao năng suất lao động, dịch vụ nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

QTD Thanh Tuyền cũng đã tham gia dịch vụ chuyển tiền điện tử nhằm phục vụ cho các thành viên. Bên cạnh đó, HĐQT, Giám đốc điều hành quỹ luôn tạo điều kiện thuận lợi để Ban kiểm soát hoạt động và kịp thời khắc phục, chỉnh sửa những thiếu sót, từ đó đem lại lòng tin của khách hàng. Ngoài trụ sở làm việc đã được xây dựng khang trang tại trung tâm xã Thanh Tuyền với trang thiết bị đồng bộ, quỹ còn có thêm một phòng giao dịch khang trang rộng rãi.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, QTD Thanh Tuyền còn tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Bằng những việc làm cụ thể đem lại hiệu quả thiết thực, quỹ đã khẳng định được vai trò, vị thế của mô hình kinh tế hợp tác, đáp ứng nhu cầu vốn cho phát triển sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương.

 THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên