Quy trình gửi, nhận văn bản điện tử

Cập nhật: 25-05-2017 | 08:19:58

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn về việc thực hiện quy trình gửi, nhận văn bản điện tử. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ nội dung hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 4089/VPCP-TTĐT ngày 21-4-2017 và tình hình thực tế để tổ chức triển khai thực hiện quy trình gửi, nhận văn bản điện tử trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, tập trung rà soát, điều chỉnh, cấu hình hệ thống phần mềm quản lý văn bản của tỉnh để đáp ứng các yêu cầu về chức năng, kết nối, liên thông, bảo đảm an toàn thông tin và kết nối thông suốt với hệ thống liên thông của Văn phòng Chính phủ; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản của tỉnh thực hiện quy trình gửi, nhận và xử lý văn bản điện tử phù hợp, đáp ứng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ; thực hiện các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn thông tin đối với hệ thống phần mềm quản lý văn bản của tỉnh.

Bên cạnh đó, khẩn trương triển khai chữ ký số do Ban Cơ yếu Chính phủ phát hành, chuẩn bị các điều kiện cần thiết và tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh các quy định về sử dụng chữ ký số cho phù hợp để bảo đảm đến hết năm 2017, tất cả các văn bản đi, văn bản đến gửi, nhận qua hệ thống liên thông phải được ký số.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên