Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương 2017:

Quy tụ những cua rơ mạnh nhất tranh tài

Cập nhật: 04-12-2017 | 09:18:53

Sáng qua (3-12), Giải xe đạp toàn quốc Truyền hình Bình Dương, Cúp Ống Nhựa Hoa Sen năm 2017 đã chính thức khai mạc và tranh tài chặng thi đấu đầu tiên, từ TX.Dĩ An (Bình Dương) đi TX.La Gi (Bình Thuận), đường dài 153km. Đến dự lễ khai mạc có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ...

Sau chặng này, 59 VĐV đến từ 9 đội đua mạnh trong cả nước sẽ tiếp tục tranh tài 8 chặng đua còn lại với rất nhiều điều đáng chờ đợi. Đây là giải đua “khóa sổ” của xe đạp đỉnh cao Việt Nam trong mùa thi đấu năm 2017 với nhiều dấu ấn đậm nét. Cũng vì là giải đấu lớn cuối cùng trong năm, nên các đội xe đạp mạnh trong nước đều tung lực lượng mạnh nhất của mình vào giải. Đáng chú ý, đây là một trong số ít giải đấu đỉnh cao ở Việt Nam quy tụ được đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trẻ Việt Nam tham gia tranh tài cùng các CLB xe đạp mạnh nhất nước. Vì thế, có thể nói giải đấu lần này là sự hội tụ gần như đầy đủ những cua rơ giỏi nhất của làng xe đạp chuyên nghiệp Việt Nam.


Các vận động viên tranh tài chặng thi đấu đầu tiên

Ứng viên nặng ký cho các danh hiệu vô địch cá nhân và đồng đội, cần phải nhắc đến đầu tiên tại giải, đó là đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.Hồ Chí Minh (VUS TP.Hồ Chí Minh). Lực lượng của VUS TP.Hồ Chí Minh rất dồi dào, đủ sức thành lập 2 đội, vẫn dư khả năng tranh chấp huy chương với các đối thủ. Có thể kể đến 2 anh em ruột Lê Văn Duẩn (vừa giã từ ĐTVN sau năm 2016) - Lê Nguyệt Minh (đương kim tuyển thủ Việt Nam) sở hữu nước rút thuộc loại tốt nhất Việt Nam hiện nay. Bộ đôi này sẽ được hỗ trợ tối đa bởi máy kéo số 1 của ĐTVN trong hơn 5 năm qua là Mai Nguyễn Hưng (HCĐ cá nhân đường trường SEA Games 2017 tại Malaysia). Những cộng sự tiếp theo của bộ 3 trên còn có tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Trường Tài (Áo vàng Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh 2 mùa liên tiếp 2015-2016), Trần Thanh Điền (Áo vàng và Áo trắng chung cuộc Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh 2013)… Đội ngũ những cua rơ tài năng này được dẫn dắt, chỉ đạo bởi HLV Đỗ Thành Đạt, người được xem là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất của xe đạp Việt Nam hiện tại. Giới chuyên môn cho rằng, chỉ có bất ngờ lớn xảy ra nếu như danh hiệu Áo vàng (dành cho VĐV xuất sắc nhất giải) và Áo xanh (VĐV thắng nhiều chặng, tính điểm) không thuộc về các tay đua thuộc biên chế của VUS TP.Hồ Chí Minh!

Sau VUS TP.Hồ Chí Minh, ứng viên nặng ký khác là các tay đua đến từ Bike Life Đồng Nai, với thành phần gồm những hảo thủ như: Cựu tuyển thủ quốc gia Bùi Minh Thụy (từng thi đấu cho Vĩnh Long), Nguyễn Văn Đức (từng đoạt Áo vàng Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh năm 2008 trong màu áo BVTV An Giang) và đặc biệt là Loic Desriac (cựu thành viên tuyển xe đạp U23 Pháp, có vợ người Việt Nam) đã chứng tỏ đẳng cấp rất mạnh tại các giải quốc tế mở rộng của Việt Nam gần đây như Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, VTV 2017. Với đội hình rất mạnh này, Bike Life Đồng Nai đủ khả năng để tranh chấp thứ hạng cao nhất nội dung cá nhân lẫn đồng đội.

Đội GHNT An Giang được cho sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của VUS TP.Hồ Chí Minh. Trong tay của HLV Thanh Liêm đang sở hữu những tay đua đang độ chín sự nghiệp, như Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Thành Tâm (tuyển thủ Việt Nam), “chuyên gia leo đèo” Lê Ngọc Sơn (chuyển từ Đồng Tháp qua), Hà Thanh Tâm… Nếu có thêm chút may mắn thì GHNT sẽ đạt thành tích xứng đáng ở giải lần này.

Về phần đội Đồng Tháp, với Đỗ Tuấn Anh, Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài… do mạnh về truyền thống leo đèo, nên họ sẽ chú trọng vào giải Áo đỏ (Vua leo núi) và chinh phục danh hiệu vô địch đồng đội. ĐTVN dự giải với 4 VĐV, trong đó có 3 gương mặt đáng chú ý là Trần Nguyễn Duy Nhân, Huỳnh Thanh Tùng và Quàng Văn Cường. Nếu lơi lỏng, các tay đua khác được kỳ vọng ở giải có thể sẽ phải hối tiếc khi nhìn các VĐV thuộc ĐTVN giành chiến thắng.

Cuối cùng, đội chủ nhà BTV Đại Nam Bình Dương (BTV Đại Nam) dự giải với lực lượng tốt nhất từ 5 năm qua đến giờ, gồm tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Việt, tuyển thủ trẻ Việt Nam là Hà Kiều Tấn Đại vừa trở về từ Hàn Quốc sau chuyến tập huấn dài hạn. 2 cua rơ này sẽ cùng với các gương mặt đáng chú ý như Hà Văn Sơn, Nguyễn Dương Hồ Vũ tạo thành ê kíp được đánh giá hứa hẹn sẽ là “ngựa ô” của giải. Hy vọng các đội với dàn VĐV gạo cội vừa nêu sẽ mang đến những cuộc tranh tài đỉnh cao, hấp dẫn nhất cho người hâm mộ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên