Quỹ từ thiện Kim Oanh: “Hướng về đồng bào miền Trung thân yêu”

Cập nhật: 21-10-2016 | 09:29:51

Trong những ngày này, đồng bào các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu cơn thịnh nộ của thiên tai với rất nhiều mất mát do bão lũ gây ra. Đau cùng khúc ruột miền Trung, Quỹ từ thiện Kim Oanh, thuộc Kim Oanh Group, đã tổ chức chương trình “Nghĩa tình Kim Oanh” nhằm chia sẻ những mất mát với đồng bào ruột thịt, đồng thời kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình để giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho người dân vùng lũ.

Cán bộ, nhân viên đóng góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lụt

Chiều ngày 17-10, cơn mưa lớn đang chuẩn bị ập đến, nhưng cán bộ, nhân viên ở các chi nhánh của Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh vẫn tập trung về trụ sở tại Thành phố mới Bình Dương để tham gia chương trình “Nghĩa tình Kim Oanh” nhằm quyên góp kinh phí hỗ trợ đồng bào miền Trung đang gặp phải muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của lũ lụt. Trên tay mỗi người đều đã chuẩn bị sẵn một phong bì, trong đó là 2 - 4 ngày lương được dành ra để đóng góp cho chương trình.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”. Ông cha ta đã từng dạy như vậy. Thế nên, trước thảm cảnh của đồng bào miền Trung trước thiên tai, mọi người dân Việt đều thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp sức mình giúp bà con vượt qua khó khăn hoạn nạn. Thay mặt công ty và Quỹ từ thiện Kim Oanh, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc, cho biết: “Đồng bào miền Trung đang rất cần đến những trái tim đầy lòng yêu thương để vượt qua đau khổ, mất mát, thắp sáng lên tia hy vọng dù chỉ là nhỏ nhoi. Chúng tôi sẽ thay mặt tập thể nhân viên Kim Oanh Group đã hết mình ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Kim Oanh”. Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng cũng góp phần ổn định cuộc sống của bà con đang gặp cảnh khó khăn”.

Nối dài tình cảm với đồng bào miền Trung, chiều 18-10, các doanh nghiệp bất động sản Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 cũng đã tổ chức chương trình “Hướng về đồng bào miền Trung thân yêu”. Với phương châm của ít lòng nhiều, một miếng khi đói bằng một gói khi no, các doanh nghiệp đã sẵn lòng trích một phần lợi nhuận để chia sẻ với đồng bào miền Trung trong cơn khốn khó.

Tương thân, tương ái là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ bao đời và đến nay truyền thống ấy tiếp tục được phát huy. Những lúc đồng bào gặp khó khăn, hoạn nạn, truyền thống ấy càng được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Ông Lê Anh Quý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các doanh nghiệp và mong cộng đồng cùng chung sức, chung lòng ủng hộ đồng bào miền Trung thân yêu, góp phần cùng cả nước giúp bà con vượt qua khó khăn này”.

Bà Đặng Thị Kim Oanh cho biết thêm: Nhằm hỗ trợ kịp thời cho bà con các tỉnh miền Trung, Quỹ từ thiện Kim Oanh quyết định trao 1.200 phần quà gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đồ dùng học tập, chăn ấm và cả tiền mặt, mỗi phần trị giá 550.000 đồng. Tổng kinh phí chương trình hơn 750 triệu đồng, trong đó Quỹ từ thiện Kim Oanh và các công ty thuộc Kim Oanh Group ủng hộ 400 triệu đồng, các doanh nghiệp bất động sản Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 ủng hộ 350 triệu đồng. Trong hai ngày 20 và 21-10, Quỹ từ thiện Kim Oanh kết hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát, HĐND TX.Bến Cát tổ chức chuyến thăm và tặng số quà nói trên đến tận tay đồng bào ở hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình).

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên