Quỹ từ thiện Kim Oanh: Vì mầm xanh tương lai

Cập nhật: 11-09-2016 | 16:37:19

(BDO) Năm học mới 2016-2017 đã đi vào hoạt động ổn định, tất cả học sinh đều được đến trường. Để đường đến trường của các em không chông gai, trắc trở, ngoài sự chăm lo của các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm cũng đã tiếp sức các em đến trường. Quỹ từ thiện Kim Oanh là một trong những địa chỉ góp phần thắp sáng ước mơ đến trường cho các em trong mùa tựu trường năm nay.

 Bà Đặng Thị Kim Oanh trao bảng tượng trưng 300 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh

Trong ngày khai giảng năm học mới vừa qua, học sinh (HS) nghèo thuộc 8 trường học trên địa bàn TX.Bến Cát vô cùng phấn khởi khi các em nhận được những suất học bổng nghĩa tình từ quỹ từ thiện Kim Oanh. Theo đó, quỹ từ thiện đã trao 110 suất học bổng với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt, nón bảo hiểm, ba lô… Cụ thể, quỹ tặng 25 suất học bổng cho các em trường tiểu học Mỹ Phước trị giá 50 triệu đồng; tặng 60 suất cho HS nghèo vượt khó học giỏi của ba trường gồm: THCS Lê Quý Đôn, THCS Mỹ Thạnh và trường tiểu học Trần Quốc Tuấn với tổng trị giá 120 triệu đồng; tặng 15 HS có thành tích tốt trong học tập của trường tiểu học Võ Thị Sáu mỗi em 2 triệu đồng kèm theo nón bảo hiểm và ba lô; tặng 10 suất học bổng cho trường THPT Tây Nam, trường THPT Bến Cát và Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Kỹ thuật hướng nghiệp thị xã Bến Cát, mỗi suất gồm 5 triệu đồng tiền mặt, nón bảo hiểm, ba lô. Ông Ngô Thanh Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Bến Cát chia sẻ, nhiều năm qua công ty Kim Oanh luôn đồng hành với nhà trường nhằm tiếp sức HS đến trường. Dịp khai giảng năm nay, công ty đã trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Đây là nguồn động viên lớn, hỗ trợ kịp thời những em có thành tích học tập tốt, đồng thời những em khác cũng phấn đấu học giỏi để nhận được những suất học bổng từ cộng đồng xã hội.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh trao học bổng cho HS có thành tích tốt trong học tập của trường THPT Bến Cát

Với phương châm: “hoạt động kinh doanh đồng hành với hoạt động từ thiện, xã hội”, hàng năm công ty Kim Oanh đều trích từ lợi nhuận kinh doanh, cá nhân chủ doanh nghiệp và tập thể CBNV tự nguyện đóng góp để thực hiện các chương trình xã hội, từ thiện. Quỹ từ thiện Kim Oanh ra đời nhằm chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho các đối tượng nghèo, trong đó có trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, trẻ em dân tộc thiểu số…

Nối dài cho những hoạt động nâng bước HS nghèo đến trường, ngày 7-9 vừa qua, Quỹ từ thiện Kim Oanh còn ủng hộ 300 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh, nhân Đại hội hội khuyến học nhiệm kỳ III. Mới đây nhất, tại ngày hội trung thu và trao học bổng do Hội đồng bảo trợ-quỹ bảo trợ trẻ em tổ chức chiều ngày 8-9, Quỹ đã trao tặng 100 triệu đồng nhằm góp phần cùng quỹ bảo trợ giúp các em vượt qua khó khăn và tiếp thêm nghị lực để vươn lên học tốt, trở thành người có ích cho xã hội.

Với ý nghĩa nhân đạo cao cả, trong thời gian qua Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ cho nhiều HS trên địa bàn tỉnh, HS vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Trong đó nổi bật là Quỹ luôn đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính qua việc thực hiện nhiều hoạt động xã hội thật ý nghĩa. Cụ thể, tháng 6 vừa qua, Quỹ đã ký kết tài trợ học bổng cho 5 em học sinh dân tộc thiểu số thông qua Quỹ học bổng Vừ A Dính, với tổng ngân sách tài trợ là 1,6 tỉ đồng.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện Kim Oanh, cho biết, chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, quỹ từ thiện Kim Oanh đã dành kinh phí gần 10 tỉ đồng để thực hiện các chương trình thiện nguyện như xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, trao học bổng cho HS nghèo, giúp đỡ bệnh nhân nghèo… Trong thời gian tới, quỹ sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyến đi đến các tỉnh miền Trung như Thừa Thiên – Huế, tài trợ cho Bếp ăn của trường THCS Bế Văn Đàn (tỉnh Daklak)… Tất cả đều hướng đến mục tiêu “vì sự nghiệp trồng người”, để tình yêu thương ngày càng được lan tỏa.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên