Quỹ “Vì người nghèo”: Đang ủng hộ gấp rút từng ngày

Cập nhật: 30-12-2011 | 00:00:00

Chia thành 4 đoàn, xuống tận các doanh nghiệp để vận động đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” và cập nhật liên tục con số mà các doanh nghiệp (DN), tổ chức (TC), cá nhân (CN) ủng hộ trực tiếp, cũng như qua mã số của kho bạc... Đó là những hình ảnh của Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh những ngày cuối năm 2011, chuẩn bị bước sang năm mới 2012.         

Vận động được gần 12 tỷ đồng       

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, từ năm 2000 đến nay, các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các DN trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp với số tiền trên 90 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng, sửa chữa hơn 8.850 căn nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh, mổ mắt cho người nghèo; phẫu thuật cho 167 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; trao tặng học bổng để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường. Qua 11 năm, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh thực sự có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc khi đã mang lại niềm vui cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

 Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh vận động các doanh nghiệp đóng tại Khu công nghiệp Đồng An (TX.Thuận An) ủng hộ trên 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”

Phát huy những kết quả đạt được, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh tiếp tục triển khai tổ chức vận động cho Quỹ “Vì người nghèo”  tỉnh trong năm 2011-2012. Để thực hiện tốt công tác vận động, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phân công cụ thể các thành viên trong ban trên cơ sở thành lập các đoàn tham gia vận động trực tiếp các DN, TC trên địa bàn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Tính đến ngày 28-12, số tiền vận động các DN, TC, CN đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” đã tăng lên gần 11 tỷ đồng. Điển hình, Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex ủng hộ 5 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương ủng hộ 3 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư U & I ủng hộ 500 triệu đồng, Công ty TNHH Nhựa Hừng Đông ủng hộ 388 triệu đồng, các DN trong Khu công nghiệp Đồng An ủng hộ trên 1 tỷ đồng...

Tiền quỹ sẽ được sử dụng đúng mục đích

Thay mặt Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã cảm ơn các DN, TC, CN đã ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” và cho biết, nguồn quỹ này sẽ tập trung chăm lo cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở; hỗ trợ nhu cầu trang bị nội thất cần thiết cho các gia đình chính sách; chăm lo nạn nhân chất độc da cam và cùng với cả nước góp phần hỗ trợ vật chất, tinh thần cho quân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DKI.

Trước ý nghĩa của Quỹ “Vì người nghèo”, các DN, TC, CN đã đồng tình và hưởng ứng tích cực. Bà Nguyễn Đình Diễm Kiều, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Co-Win Fasteners Việt Nam nói: “Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái; lá lành đùm lá rách”. Riêng bản thân tôi không phải đợi đến đợt vận động mới đóng góp, hàng tháng, tôi đều dành nhiều suất gạo, tiền để ủng hộ các cháu mồ côi, người già neo đơn tại các trung tâm, với khoảng 30 triệu đồng/tháng”. Được biết đợt này, Công ty Co-Win Fasteners Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng, riêng cá nhân bà đóng góp thêm 10 triệu đồng, đồng thời bà hứa sẽ vận động thêm trong công nhân đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Ông Lưu Hữu Phước, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Đối ngoại Công ty P&G, cũng cho biết thực hiện chương trình DN đồng hành với cộng đồng, hàng năm, công ty đều dành một khoản tiền nhất định để chăm lo tết cho người nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, xây nhà vệ sinh cho các trường học vùng sâu, vùng xa... Và năm nay, công ty sẽ tiếp tục trích khoảng 200 triệu đồng dành cho các hoạt động ý nghĩa này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Cành nhận định, trong điều kiện hiện tại, tỉnh luôn nỗ lực khắc phục khó khăn về kinh tế nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và chương trình mục tiêu giảm nghèo. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên vẫn còn nhiều hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, nhiều người nghèo cần khám chữa bệnh và nhiều hộ gia đình chính sách còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh mong muốn các DN, TC, CN tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái; uống nước nhớ nguồn để tiếp tục ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo”, chung tay cùng Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn cho những đối tượng nghèo khó.

THU THẢO  

Danh sách các DN, TC, CN ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo”:

- Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex: 5 tỷ đồng

- Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương: 3 tỷ đồng

- Công ty Cổ phần Đầu tư U&I: 500 triệu đồng

- Công ty TNHH Nhựa Hừng Đông: 388 triệu đồng

- Công ty Sabmiller Việt Nam: 200 triệu đồng

- Công ty Scancom Việt Nam: 200 triệu đồng

- Công ty Cổ phần KCN Nam Tân Uyên: 200 triệu đồng

- Chi hội Thương gia Đài Loan: 100 triệu đồng

- Khu công nghiệp Kim Huy: 100 triệu đồng

- Công ty Đầu tư và Phát triển Bình Thắng: 50 triệu đồng

- Công ty Cổ phần Việt Hương: 20 triệu đồng

- Công ty Cổ phần Hưng Thịnh: 300 triệu đồng

- Công ty Yang Cheng: 200 triệu đồng

- Công ty Co-Win Fasteners VN: 200 triệu đồng

- Công ty TNHH P&G VN: 200 triệu đồng

- Công ty Hong Ky: 200 triệu đồng và một số giường y tế trị giá 250 triệu đồng

Và còn rất nhiều DN, TC, CN ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên