Quyết “dẹp” quán cà phê chòi trá hình

Cập nhật: 09-04-2018 | 08:39:47

Cho rằng trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua phường Thuận Giao, TX.Thuận An đến phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) xuất hiện nhiều quán cà phê chòi võng có hoạt động mờ ám, ảnh hưởng đến đời sống, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

 Ông M., ngụ KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao nói: “Ngày cũng như đêm, nhiều tài xế xe container cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường để vào những quán cà phê chòi trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn thư giãn. Ngoài ra còn có nhiều thanh niên, trung niên đến đây tham gia những cuộc vui. Tại buổi tiếp xúc cử tri mới đây, chúng tôi đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương. Thế nhưng sự việc này chưa được giải quyết dứt điểm”.

 Người dân cho rằng những quán cà phê chòi trá hình dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn thuộc phường Thuận Giao gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương

Tương tự, bà Võ Thị Kim H. ngụ phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Để tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đẹp hơn trong mắt người dân, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng nên dẹp bỏ các quán cà phê chòi trá hình. Vì ngay tại các quán này là nơi nhiều nhân viên nữ có hành vi kích dục cho khách”.

Liên quan đến hoạt động của nhiều quán cà phê chòi - võng đang tồn tại trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua phường Thuận Giao, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết: “Thời gian qua chúng tôi cũng đã quyết liệt vào cuộc xử lý, triệt xóa được nhiều quán cà phê trá hình, phát hiện nhân viên nữ phục vụ quán thực hiện hành vi kích dục cho khách. Tuy nhiên, địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác xử lý triệt để. Theo quy định hiện nay thì lực lượng chức năng không được xử lý hình sự đối với những cá nhân vi phạm về hành vi kích dục. Qua những lần xử lý như vậy, đa số nhân viên nữ phục vụ trong quán đều không có giấy tờ tùy thân nên công an phường khó xử lý”.

Đề cập về việc xử lý đối với những quán cà phê chòi - võng trên địa bàn trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết: “Hiện nay nhiều quán cà phê trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn không được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động. Sắp tới đây địa phương sẽ thành lập đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý, niêm phong không cho các quán này hoạt động. Thiếp theo là vận động những người có đất mặt tiền trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn không cho các chủ quán cà phê chòi - võng thuê đất. Song song đó công an phường phối hợp với lực lượng vũ trang tại địa phương bất ngờ đột kích vào các quán để bắt quả tang hành vi kích dục, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật”.

Liên quan đến việc xử lý quán cà phê kích dục trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thiếu tá Lê Đình Hùng, Phó trưởng Công an phường An Phú, TX.Thuận An cho hay: “Trước đây trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743 qua địa bàn phường xuất hiện nhiều quán cà phê chòi - võng có hành vi kích dục cho khách, chúng tôi đã liên tục triển khai công tác kiểm tra, xử lý. Từ đầu năm đến nay, song song với công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, lực lượng công an phường An Phú đã xử lý 30 quán cà phê có hành vi kích dục cho khách. Trước những khó khăn trong công tác xử lý, chúng tôi đã vận động những hộ dân có đất mặt tiền trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn không cho các đối tượng thuê lại để mở quán cà phê chòi - võng để nữ nhân viên hành nghề kích dục. Song song với việc này, đơn vị đã lập biên bản xử lý, thu giữ nhiều vật dụng có liên quan đến hoạt động của các quán”.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An thông tin: “Để tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đẹp hơn trong mắt người dân, thời gian qua, ngoài việc chỉ đạo cho các phường xử lý đối với những trường hợp dựng lều, che bạt trên vệ đường, chúng tôi đã chỉ đạo cho lãnh đạo các phường phải kiên quyết xử lý việc tồn tại những quán cà phê có hành vi kích dục. Kết quả sau nhiều tháng quyết liệt vào cuộc xử lý, hiện chỉ có phường Thuận Giao còn tồn tại một số quán. Đa số các phường đã xử lý được tình trạng này với những cách làm hay, đem lại hiệu quả cao. Không riêng gì đường Mỹ Phước - Tân Vạn, tới đây chúng tôi sẽ chỉ đạo cho các đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường xử lý đối với những quán cà phê chòi có kích dục còn tồn tại trên địa bàn TX.Thuận An”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên