UEFA Champions League, Liverpool – Spartak Moskva:

Quyết không nhường bước

Cập nhật: 06-12-2017 | 10:42:31

Cầm hòa Spartak Moskva (Spartak) 1-1 ở lượt đi trên đất Nga, Liverpool quyết không nhường bước khi tiếp đối phương trên sân nhà Anfield vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 7-12 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng UEFA Champions League (UCL) cho tấm vé chính thức giành quyền đi tiếp.

Tại vòng 15 giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc vào thứ bảy tuần qua, Liverpool trút giận trong chuyến làm khách gặp tân binh Brigton & Hove Alion. Cú đúp của Firmino, 2 bàn thắng của E.Can và Coutinho cùng pha đá phản lưới nhà của trung vệ Dunk ở các phút thứ 31, 48, 30, 87 và 89 giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside giành chiến thắng áp đảo 5-1 trước đoàn quân của HLV Hughton. Đội chủ nhà chỉ tìm được bàn an ủi ở phút 51 do công của Murray. Dù đang trong giai đoạn điều trị, HLV J.Klopp vẫn ráng sức ra sân cùng Liverpool và tiếp thêm sức mạnh cho các học trò. Hiện, đội bóng đất cảng tạm xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Man City 14 điểm. Trở lại đấu trường UCL, cục diện bảng E vô cùng phức tạp. Liverpool xếp đầu bảng với 9 điểm, trong khi Sevilla (8 điểm), Spartak (6 điểm) và Maribor (2 điểm) lần lượt xếp thứ 2, 3 và 4. Cả 3 đội tốp đầu đều có cơ hội giành 1 trong 2 vé chính thức lọt vào vòng 1/8 UCL. Liverpool sẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 với M.Salah chơi thấp bên dưới Firmino. Năm tiền vệ gồm E.Can - Coutinho, Henderson, Wijnaldum, Milner sẽ kiểm soát chặt chẽ khu trung tuyến. Với 12 pha lập công và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League cùng 4 bàn tại UCL, M.Salah chính là con át chủ bài trên hàng công của Liverpool. Chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp nhưng “Citizen” quyết giành 3 điểm trên thánh địa Anfield.


M.Salah
(phải) sẽ là con át chủ bài trên hàng công Liverpool

Bên kia chiến tuyến, Spartak rơi vào thế “chỉ mành treo chuông” khi chỉ có chiến thắng và mong chờ Maribor lật đổ đội khách Sevilla ở trận đấu cùng giờ, thầy trò HLV Carrera mới lách qua khe hẹp vào vòng 1/8. Hiện xếp thứ 3 tại giải quốc nội, Spartak vừa xuất sắc đánh bại chủ nhà Arsenal Tula 1-0 ở vòng 19. Đại diện bóng đá Nga phải dồn lên tấn công bằng mọi giá với mũi nhọn người Brazil Adriano cắm trên tuyến đầu. Chắc chắn hàng thủ bộc lộ nhiều tử huyệt và Liverpool sẽ khai thác triệt để ở từng đợt phản công nhanh. Dẫu sao, nếu điều kỳ diệu không đến, Spartak cũng muốn rời sân chơi UCL trong tư thế ngẩng cao đầu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên