Quyết liệt chấn chỉnh tình trạng xe thô sơ, xe quá đát chở hàng

Cập nhật: 19-04-2017 | 19:32:07

Nhằm hạn chế mức thấp nhất những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra liên quan đến xe thô sơ, xe quá đát, thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh đã ra quân và kiên quyết xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Tuy nhiên xem ra tình trạng xe thô sơ, xe cũ nát tham gia giao thông vẫn còn nhiều.

 Nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện, thời gian qua, CSGT Công an huyện Dầu Tiếng đã ra quân xử lý nhiều trường hợp xe thô sơ, xe “quá đát” tham gia vận chuyển hàng hóa

Nguy cơ tiềm ẩn tai nạn

Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Dĩ An, cho rằng: “Từ thực tế hiện nay cho thấy, nguy cơ tiềm ẩn về việc xe thô sơ, xe cũ nát gây tai nạn cho người đi đường là có thật. Tuy nhiên, để hạn chế mức thấp nhất những vụ việc xảy ra, thời gian qua, đơn vị thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với người dân, đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”.

Theo trung tá Lý, mặc dù lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn để xử lý đối với những trường hợp vi phạm nhưng vẫn còn nhiều người dân sử dụng phương tiện quá đát tham gia giao thông. “Thời gian tới, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát địa bàn để xử lý những trường hợp vi phạm”, trung tá Lý cho biết.

Trong khi đó, thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết trên địa bàn TX.Thuận An vẫn còn tồn tại các phương tiện xe máy cũ nát, xe ba bánh tự chế quá niên hạn sử dụng vẫn được người dân đưa vào tham gia giao thông. Trước tình hình này, trong hai năm qua, Công an TX.Thuận An tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Từ đó, Công an TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch và thực hiện theo các chuyên đề để kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin sâu rộng đến quần chúng nhân dân nắm rõ luật; đồng thời tiến hành triển khai chuyên đề siết chặt và xử lý những xe máy cũ nát, xe ba bánh tự chế, xe thô sơ không bảo đảm an toàn kỹ thuật”.

Giải pháp đồng bộ

Có thể nói phần lớn chủ nhân của các phương tiện xe thô sơ, xe cũ nát… tham gia vận chuyển hàng hóa là những người có điều kiện kinh tế khó khăn. Để tìm giải pháp thích hợp trong việc xử lý đối với những người sử dụng phương tiện này, thời gian qua, ngoài việc ngành chức năng kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, các đơn vị đã tham mưu cho các cấp thẩm quyền có chính sách hỗ trợ cho người dân trong việc chuyển đổi ngành nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân.

Cụ thể, để hạn chế việc người dân sử dụng những phương tiện cũ nát vận chuyển hàng hóa, tạo việc làm phù hợp người dân chuyển đổi ngành nghề, thời gian qua, nhiều đơn vị của TP.Thủ Dầu Một đã làm tốt trong công tác giới việc làm, chuyển đổi ngành nghề cho người có nhu cầu. Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là việc xử lý đối với những trường hợp vi phạm chỉ là giải pháp trước mắt. Về lâu dài thì TP.Thủ Dầu Một luôn tạo điều kiện cho các chủ phương tiện này vay vốn để chuyển đổi phương tiện, chuyển đổi ngành nghề thích hợp. Cụ thể như trong nhiều năm nay, TP.Thủ Dầu Một đã giúp đỡ nhiều hộ dân tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi, hướng dẫn người dân tìm việc làm mới, có thu nhập ổn định”.

Thượng tá Mai Anh Dũng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho rằng các phương tiện như xe máy, xe ba bánh tự chế cũ nát, xe thô sơ không bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông đã được lực lượng CSGT Công an TX.Bến Cát tiến hành kiểm tra, xử lý. “Song song với việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, thời gian qua, lực lượng công an các xã, phường phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà vận động người sử dụng những phương tiện này chuyển đổi ngành nghề phù hợp. Được sự hỗ trợ của chính quyền, ngành chức năng, hiện nay tình trạng người dân trên địa bàn TX.Bến Cát sử dụng phương tiện quá đát đã được kiềm chế. Tới đây đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm”, thượng tá Mai Anh Dũng, Phó trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết.

Xe ba gác gây tai nạn

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 5-3 trên đường ĐT743 thuộc phường An Phú, TX.Thuận An. Vào thời điểm trên, một chiếc xe ba bánh BS 61L9-6048 do tài xế Phạm Hoàng Dự (22 tuổi, quê Đồng Nai) điều khiển hướng từ vòng xoay An Phú về miễu Ông Cù. Khi lưu thông qua khỏi vòng xoay An Phú hơn 100m thì chiếc xe trên bất ngờ lao sang phần đường dành cho người đi bộ. Lúc này, bà Trần Thị T. (quê Đồng Tháp) đang đi bộ trên đường bị xe ba bánh trên tông phải khiến bị xây xát, chấn thương ở phần mềm.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, Dự không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký chủ phương tiện cũng như các loại giấy tờ liên quan nên bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý.

T.QUANG - H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên