Quyết liệt hơn với tội phạm

Cập nhật: 20-01-2015 | 08:13:12

Thời gian qua, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh nói chung và ở các địa bàn giáp ranh nói riêng đã và đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt ở các địa bàn giáp ranh, đối tượng tội phạm có xu hướng hình thành các băng nhóm hoạt động “lưu động”, liên kết tụ tập người nhiều địa phương. Thành phần tội phạm phức tạp, manh động, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn phạm tội để qua mặt cơ quan chức năng.

 Trước tình hình đó, thời gian qua, Công an tỉnh Bình Dương đã thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là địa bàn vùng giáp ranh giữa TX.Thuận An, Dĩ An với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Nhằm quyết liệt đấu tranh với các băng nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch rà soát các loại đối tượng tội phạm trên địa bàn, tập trung các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động các băng nhóm để chủ động tấn công, triệt phá các băng nhóm tội phạm. Lực lượng Công an tỉnh đồng thời phối hợp với công an các tỉnh, thành phố giáp ranh như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước tấn công trấn áp các băng nhóm tội phạm. Kết quả, lực lượng Công an tỉnh đã triệt phá hàng chục băng nhóm, kéo giảm được tình hình tội phạm. Đặc biệt, công an các đơn vị, địa phương đã tích cực tuyên truyền, vận động các ban ngành, đoàn thể và nhân dân phối hợp tham gia phòng chống tội phạm. Cùng với đó tăng cường công tác vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và triển khai thực hiện các chương trình phối hợp với các đoàn thể chính trị, lực lượng quân sự trong tỉnh đã góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn.

Tuy nhiên, thời gian qua dù có nhiều nỗ lực nhưng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại các khu vực giáp ranh vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân chính là do thiếu sự thông tin phối hợp giữa lực lượng chuyên trách tại các địa phương, từ đó dẫn đến công tác quản lý đối tượng còn sót lọt, dễ dẫn đến bỏ lọt hành vi phạm tội…

Cuối năm, tết đến thường là thời điểm đối tượng tội phạm lộng hành. Người dân ra đường lo nạn cướp giật, ở nhà sợ trộm nhập nha. Các đối tượng tội phạm không ở một chỗ cố định. Chính điều này đã gây không ít khó khăn cho ngành chức năng trong việc quản lý đối tượng, quản lý địa bàn và trong công tác tấn công, trấn áp. Tuy nhiên, đối mặt với cái ác, ngoài lực lượng chức năng, chúng ta còn có các tầng lớp nhân dân luôn tích cực trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chúng ta có mạng lưới các câu lạc bộ phòng chống tội phạm ở các xã, phường, thị trấn. Cùng với lực lượng công an, sự dũng cảm của các “hiệp sĩ” cùng phối hợp thì chắc chắn bọn tội phạm sẽ khó còn đất sống…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên