Quyết liệt ngăn chặn nạn đinh tặc trên quốc lộ 1A

Cập nhật: 16-02-2015 | 17:15:36

(BDO) Trước nạn “đinh tặc” xuất hiện trên tuyến Quốc lộ 1A (QL1A) đoạn ngang qua phường An Bình và phường Bình Thắng (TX. Dĩ An) trong những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an (CA) của 2 địa phương trên đã quyết liệt vào cuộc nhằm ngăn chặn vấn nạn này.

Xe của Xe của anh Nguyễn Văn Tèo (áo xanh, đội mũ bảo hiểm) chỉ chạy từ khu chế xuất Linh Trung 1 đến phường An Bình đã 2 lần phải thay ruột mới vì “đinh tặc”

Ông Nguyễn Văn Trung ở KP. Bình Đường 1, TX.Dĩ An bức xúc cho biết, tính từ ngày 10 đến ngày 14-2, tôi phải thay 4 ruột xe mới vì cán phải đinh tự chế. Trong những ngày gần đây, khoảng 5 giờ sáng đến 12 giờ trưa, trên tuyến QL1A, từ cầu vượt Sóng Thần đến cầu vượt Linh Xuân, hình ảnh nhiều người bị dính đinh phải dắt xe đi bộ khá nhiều. Anh Nguyễn Văn Tèo, (28 tuổi, quê Nghệ An) cho biết, năm trước cũng vậy, đến những ngày cận tết thì xuất hiện “đinh tặc” ngay đoạn đường này. Xe tôi bị dính đinh phải thay ruột mới với giá 80.000 đồng vì không thể vá được. Theo phản ánh của bạn đọc, chúng tôi tìm đến đoạn trước cổng cây xăng Hiệp Phú 2, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An và phát hiện rất nhiều đinh có dạng hình thoi nhọn, rải khắp mặt đường.

Để trục lợi từ việc vá hoặc thay mới ruột xe cho khách, nhiều đối tượng đã chế đinh  theo hình thoi rải lên đường

Trước việc “đinh tặc” hoành hành, CA phường An Bình và Bình Thắng đã tổ chức tuần tra và mật phục để bắt quả tang các đối tượng rải đinh. Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình đã quyết định cho lực lượng tổ chức kiểm tra các điểm sửa xe máy dọc tuyến QL1A ngang qua địa bàn phường. Qua đó, đã lập biên bản xử lý và thu giữ nhiều bình bơm hơi ở các tiệm sửa chữa xe máy không đăng ký giấy phép kinh doanh. Đại úy Đinh Vĩnh Phương, Trưởng CA phường Bình Thắng cũng thành lập một tổ công tác ngày đêm theo dõi những tiệm sửa chữa xe máy được nghi vấn, nhằm bắt quả tang đối tượng rải đinh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, đơn vị cũng chưa bắt được đối tượng.

Để người dân đi đường không bị “đinh tặc”, trong những ngày cận tết, Chi đoàn CA phường và Đoàn phường Bình Thắng đã sử dụng xe hút đinh kéo trên tuyến QL1A để thu gom đinh. Đại úy Phương cho biết thêm, để bắt được đối tượng này, hiện tổ công tác “chống đinh tặc” của CA phường đã khoanh vùng được đối tượng rải đinh. Theo đó, tổ công tác đã và đang ngày đêm theo dõi. Sau thời gian quyết liệt vào cuộc, đến ngày 16-2, “đinh tặc” trên tuyến QL1A đi qua địa bàn 2 phường trên đã giảm rất nhiều.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên