Quyết liệt phòng, chống dịch ưu tiên bảo vệ sản xuất

Cập nhật: 25-06-2021 | 07:54:15

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và các ngành chức năng, các doanh nghiệp (DN) thực hiện nghiêm các giải pháp, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe, an toàn và việc làm của người lao động (NLĐ) cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

 Sản xuất tại Công ty Gre Apha Electronic (KCN VSIP II mở rộng)

 Tập trung cao độ

Tới thời điểm này, hầu như các DN đều đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt và hiệu quả, tư tưởng, tinh thần của NLĐ khá ổn định, nâng cao ý thức. Theo bà Nguyễn Minh Trúc Lệ, Giám đốc nhân sự Công ty Gre Apha Electronic (KCN VSIP II mở rộng), DN tăng cường tuyên truyền để công nhân nắm bắt nhanh thông tin về dịch bệnh hàng ngày. Đồng thời, kích hoạt mức phòng, chống dịch bệnh cao nhất với tinh thần quyết liệt hơn nhằm chủ động ứng phó, xử lý. Bên cạnh đó, DN quan tâm chất lượng bữa ăn giữa ca của công nhân, cải thiện môi trường làm việc nhằm bảo đảm an toàn cho công nhân. “Công ty ý thức được việc chỉ cần một lao động bị nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn tình hình sản xuất và sức khỏe của số đông. Thời điểm này, cả DN lẫn NLĐ cần nêu cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là với tình hình dịch bệnh. Cùng với đó, công ty thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong việc phòng dịch tại nơi làm việc, bảo đảm các điều kiện sản xuất để NLĐ không hoang mang, bảo đảm việc làm cũng như sản xuất của DN. Bên cạnh đó, công ty cũng xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp bất trắc xảy ra”, bà Lệ cho biết.

Ông Dương Minh Tâm, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing (KCN VSIP I), cho biết công ty đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nhằm đưa ra các giải pháp, phương án tốt nhất trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Trong đó, thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt của toàn bộ NLĐ lúc vào cổng công ty, khi phát hiện có trường hợp thân nhiệt cao quá 370C, NLĐ sẽ được bố trí nghỉ ngơi. NLĐ đến công ty không bảo đảm việc phòng, chống dịch bệnh sẽ không được vào làm việc, đồng thời thực hiện khai báo y tế thường xuyên. Để bảo vệ sức khỏe cho 2.500 NLĐ, công ty đã khởi động các kênh ý kiến, phản ánh để tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh để chủ động kiểm soát. Ngoài ra, các bếp ăn tập thể được trang bị vách ngăn, giữ khoảng cách và chia giờ ăn theo từng phân xưởng. “Chúng tôi cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến công nhân về việc thực hiện nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khi hết giờ làm… Tất cả bảo đảm an toàn cho sản xuất”, ông Tâm chia sẻ.

Doanh nghiệp tin tưởng

Theo ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Daphi (TX.Tân Uyên), hiện NLĐ và các chuyên gia nước ngoài ở TP.Hồ Chí Minh đã chọn phương án làm việc online, cũng như bảo đảm việc phòng dịch cho DN và bản thân. Lãnh đạo công ty cũng sắp xếp công việc hợp lý để không làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và thu nhập của NLĐ. DN và NLĐ chủ động, bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, DN có nhiều hình thức phòng dịch tốt, như: Áp dụng phần mềm khai báo y tế bằng việc quét mã QR; thành lập ban, tổ phòng, chống dịch; kiểm tra nghiêm ngặt việc mang khẩu trang của công nhân trong các xưởng sản xuất, vệ sinh nhà xưởng, khử khuẩn thường xuyên... Với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt của địa phương, ông Hà Xuân Tùng tin rằng Bình Dương sẽ nhanh chóng khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Cũng như nhiều DN trên địa bàn, để phòng dịch bệnh, DN này đã sẵn sàng chi tiền đăng ký mua vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân.

Theo đánh giá của ông Trần Thành Trọng, Giám đốc Công ty Cổ phần Sáng Ban Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh, lực lượng lao động là nguồn tài sản quý, nguồn lực chủ chốt để DN duy trì sản xuất và phát triển, vì vậy, chăm lo sức khỏe NLĐ trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay rất quan trọng và mang tính cấp bách. Việc chi kinh phí để hỗ trợ NLĐ được tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh kịp thời thể hiện sự quan tâm của DN đối với NLĐ, qua đó NLĐ bảo đảm sức khỏe để làm việc tốt hơn, an tâm gắn bó với DN. Tuy nhiên, việc tiêm vắc xin mang tính dài hơi, trước mắt các DN phải nhanh chóng hợp tác, hỗ trợ các đơn vị khoanh vùng dập dịch để duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống công nhân.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên