Quyết liệt xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản

Cập nhật: 04-05-2015 | 07:58:06

Thủ tướng vừa có Chỉ thị hỏa tốc số 07/CT-TTg về tăng cường các biện pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản (XDCB). Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương trước ngày 30-6-2015 báo cáo chính xác danh mục và số nợ đọng XDCB tính đến hết ngày 31-12-2014 theo từng nguồn vốn; trong đó làm rõ số nợ đọng XDCB đã có biên bản nghiệm thu khối lượng thực hiện tính đến hết ngày 31- 12-2014 và các khoản nợ khối lượng thực hiện đến thời hạn trên nhưng chưa có biên bản nghiệm thu.

Các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các chủ đầu tư trước ngày 31-5-2015 hoàn thành các thủ tục nghiệm thu khối lượng đã thực hiện các dự án tính đến hết ngày 31-12-2014 và báo cáo rõ các giải pháp xử lý; đồng thời dự kiến phương án và lộ trình thanh toán các khoản nợ đọng XDCB tính đến hết ngày 31- 12-2014 trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020 theo từng nguồn vốn và các nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn đầu tư công.

Thủ tướng nêu rõ, không sử dụng nguồn vốn ngân sách Trung ương để thanh toán các khoản nợ đọng XDCB nguồn cân đối ngân sách địa phương và các dự án không có trong kế hoạch. Cùng với đó, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện phương án và lộ trình thanh toán nợ đọng XDCB, bảo đảm nguyên tắc ưu tiên bố trí vốn thanh toán nợ đọng XDCB trước khi bố trí vốn cho các dự án khởi công mới; cân đối, bố trí ngân sách các cấp, nguồn hợp pháp để xử lý nợ đọng và thu hồi vốn đã ứng...

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên