Quyết tâm đưa Nghị quyết Trung ương 4 đi vào cuộc sống

Cập nhật: 23-04-2012 | 00:00:00

Trong 2 ngày 19 và 20-4, tại trường Chính trị tỉnh, gần 500 đảng viên là cán bộ chủ chốt ở các chi, Đảng bộ cơ sở thuộc Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh (ĐUK) đã tập trung học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thông qua kế hoạch, chương trình hành động của ĐUK thực hiện Nghị quyết Trung ương IV. Các đại biểu được quán triệt nghị quyết tại hội trường               Ảnh: Q.Chiến

Tập trung thực hiện tốt các vấn đề trọng tâm

Đồng chí Nguyễn Văn Liêu cho biết, để tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng, trong thời gian tới, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc ĐUK cần tập trung thực hiện tốt 3 vấn đề cấp bách trong nghị quyết là kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Liêu cũng yêu cầu các cơ sở Đảng thực hiện tốt các nhóm giải pháp trong nghị quyết đề ra như nhóm giải pháp tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cấp trên; tổ chức cán bộ, sinh hoạt Đảng và cơ chế chính sách, giáo dục chính trị, tư tưởng. Trong nhóm giải pháp tự phê bình và phê bình, đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên hãy tự suy nghĩ về chính mình để tự điều chỉnh, kết hợp “chống và xây”, “xây và chống”, “Nói đi đôi với làm”, đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân, đề ra phương hướng khắc phục, sửa chữa; phải nêu gương về đạo đức, lối sống trong công việc hàng ngày tại nơi mình công tác, phục vụ. Song song đó, các cơ sở Đảng cần phát huy dân chủ thật sự trong Đảng, chấn chỉnh những mặt thiếu sót trong sinh hoạt Đảng, trong công tác quy hoạch, đánh giá, bổ nhiệm, đào tạo cán bộ... nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Thảo luận sôi nổi

Thảo luận tại tổ, các  đại biểu cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết cần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh nhất là đối với cấp ủy Đảng.

Nhiều ý kiến còn cho rằng, chất lượng về tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống tại một vài cơ sở Đảng thực hiện chưa tốt; vai trò lãnh đạo toàn diện của một số bộ phận cấp ủy còn hạn chế, chưa phát huy tính tiên phong, gương mẫu, thiếu nghiêm túc trong việc học tập nghị quyết, nhiều nơi học tập và làm theo lời Bác còn theo phong trào, thiếu tích cực. Nhiều ý kiến đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở Đảng, nhất là đối với người đứng đầu cấp ủy, nâng cao việc tự phê bình và phê bình trong các đợt sinh hoạt tại cơ sở Đảng. 

Thay mặt ĐUK, đồng chí Nguyễn Văn Liêu đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và yêu cầu, để thực hiện tốt việc phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, ĐUK yêu cầu các cơ sở Đảng trực thuộc tích cực triển khai phổ biến, học tập tại cơ sở. Đồng chí Bí thư cấp ủy phải là người trực tiếp triển khai nghị quyết; các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo chặt chẽ việc hướng dẫn phổ biến, quán triệt; thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, báo cáo, kịp thời phát hiện, uốn nắn những thiếu sót, hạn chế trong quá trình thực hiện nghị quyết quan trọng này. Đối với các chi, Đảng bộ cơ sở, phải thực hiện triển khai quán triệt nghị quyết trong thời gian 1,5 ngày và hoàn thành trong tháng 5-2012. Trong việc tổ chức kiểm điểm tự phê bình và phê bình, yêu cầu các chi, Đảng bộ thực hiện nghiêm túc đối với đối tượng, nội dung kiểm tra như kế hoạch của ĐUK. Mục đích chính là phải đưa được nghị quyết vào cuộc sống, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, yếu kém tại các cơ sở Đảng, góp phần làm cho Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh trong sạch, vững mạnh.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên