Quyết tâm không để người nhập cảnh trái phép xâm nhập

Cập nhật: 27-01-2021 | 07:44:11

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Bình Dương không có cửa khẩu nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, dự báo sẽ phát sinh và gia tăng việc trốn, tránh dịch bệnh của người nước ngoài, công dân Việt Nam lao động ở nước ngoài về Bình Dương. Sở Y tế yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cùng vào cuộc kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép; vận động tuyên truyền người dân phát hiện, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, nhận được thông tin trường hợp bà N.T.M., sinh năm 1979, tạm trú tại phòng số 3, nhà trọ Nguyễn Thị Thu, ấp Dòng Sõi, xã An Tây, TX.Bến Cát nhập cảnh trái phép, ngành y tế đã đưa bà M. đi cách ly tại khu cách ly tập trung TX.Bến Cát. Qua điều tra dịch tễ được biết, vào ngày 15-1 bà N.T.M. đi xe máy từ Bình Dương về An Giang, sau đó đi xuồng qua Campuchia để thăm cha bị bệnh. Đến ngày 20-1, bà N.T.M. từ Campuchia đi xuồng về Việt Nam cùng với 3 người nhà khác trong gia đình. Ngay tối 20-1, bà N.T.M. xuống Bến xe Đồng Ky, An Giang bắt xe Ngọc Yến về lại nhà trọ Nguyễn Thị Thu, ấp Dòng Sõi, xã An Tây vào sáng ngày 21-1. Kết quả xét nghiệm, bà N.T.M. âm tính với Covid-19.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên