Quyết tâm tạo chuyển biến trong học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 17-10-2016 | 09:52:17

Cuối tuần qua, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (sau đây gọi là Chỉ thị 05). Tại hội nghị, bên cạnh việc nắm bắt những nội dung của Chỉ thị 05, các đại biểu còn được phổ biến Kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Các đại biểu tham dự hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị 05- CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Ảnh: Q.CHIẾN

Tiếp tục duy trì các mô hình hay

Một trong những mục đích của Kế hoạch 15 mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề cập đó là phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, các cấp, các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thực tế qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI), việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác trên địa bàn tỉnh đã đi vào nề nếp và tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần tích cực vào sự phát triển khá toàn diện trên nhiều mặt của tỉnh thời gian qua. Các cấp ủy Đảng đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt bước “làm theo” Bác thông qua việc xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, địa phương, đơn vị, thể hiện rõ bằng những việc làm cụ thể, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều phong trào thi đua, mô hình làm theo Bác hiệu quả, thiết thực, huy động sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, hội viên… Từ đó, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất, trong học tập, trong cuộc sống đời thường được các cấp ủy Đảng biểu dương, khen thưởng về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị triển khai quán triệt Chỉ thị 05, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị tùy theo tỉnh hình, điều kiện cụ thể tiếp tục duy trì các mô hình hay, cách làm sáng tạo trước đây trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW của Bộ Chính trị (khóa XI); đồng thời xác định rõ nội dung đột phá phù hợp, nhất là thực hiện tốt nội dung học tập và làm theo phong cách gần dân, sát dân, trọng dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh để đổi mới phong cách, tác phong làm việc với nhân dân; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, hết lòng phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tự nguyện học tập, làm theo

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn thị xã trong thời gian qua rất hiệu quả thông qua việc triển khai học tập 4 chuyên đề hàng năm và toàn khóa. Thị ủy đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, định hướng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó ngày càng xuất hiện nhiều mô hình học tập và làm theo Bác xuất sắc. Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp tuyên dương trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Ông Ẩn cũng cho biết, từ khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành đến nay, Dĩ An đã tổ chức trên 30 cuộc tìm hiểu tinh thần của chỉ thị trong các cơ quan, đơn vị.

“Thực hiện Kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thị ủy Dĩ An đã xây dựng kế hoạch thực hiện. Chúng tôi chủ trương tự nguyện học tập, không “đánh trống ghi tên” chạy theo thành tích… Chúng tôi cũng tiếp tục lồng ghép và phát huy các mô hình hay trong việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn, làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…”, ông Ẩn khẳng định.

Ông PHẠM VĂN CÀNH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:

“Tôi tin rằng, với nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chúng ta sẽ quyết tâm tạo một bước chuyển biến rõ nét hơn nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là việc làm theo Bác trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh…”.

Cũng như TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên thời gian qua đã thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị rất hiệu quả và đạt được những kết quả quan trọng. Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên cho biết, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trên địa bàn TX.Tân Uyên đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm phù hợp gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các mô hình này đã tạo được sự đồng thuận và tham gia thực hiện một cách tích cực, tự giác, nghiêm túc, tạo thành nề nếp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, phát huy sức mạnh tập thể, góp phần quan trọng đưa thị xã tiến nhanh, vững chắc trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng địa phương trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp. Theo bà Nguyên, trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo Bác, TX.Tân Uyên sẽ hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện Kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm mục đích, yêu cầu theo chỉ đạo của Tỉnh ủy để tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Triển khai thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”.

Chia sẻ về một số kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 trên địa bàn xã cũng như kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn xã Tân Hiệp, ông Vũ Lý Hải, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết, thời gian qua việc thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn xã được thể hiện qua nhiều mô hình gắn với các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an ninh trật tự, chăm lo lợi ích nhân dân, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường...

“Chúng tôi nhận thức rằng, Chỉ thị 05 là một bước nâng chất của Chỉ thị 03. Vì vậy, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhằm thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quan tâm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị…”, ông Hải nói.

“TX.Tân Uyên sẽ hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện Kế hoạch 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm mục đích, yêu cầu theo chỉ đạo của Tỉnh ủy để tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Triển khai thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo…”.

(Bà NGUYỄN THỊ KIM NGUYÊN, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên)

“Chúng tôi chủ trương tự nguyện học tập, không “đánh trống ghi tên” chạy theo thành tích… Chúng tôi cũng tiếp tục lồng ghép và phát huy các mô hình hay trong việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn, làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…”.

(Ông PHẠM NGỌC ẨN, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An)

 

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên