R.M bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League

Cập nhật: 04-06-2017 | 06:27:10

Rạng sáng 4-6, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Juventus 4-1 trên sân Thiên niên kỷ (Xứ Wales) để đoạt chức vô địch Champions League mùa bóng 2016-2017.

Các cầu thủ R.M nâng cao chức vô địch Champions League 2016-2017. Ảnh: REUTERS

Trận này, Juventus nhập cuộc tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho R.M bằng lối chơi áp sát. Chỉ trong 6 phút đầu, Juventus đã có ba cơ hội nhưng đáng tiếc cả Higuain và Miralem Pjanic đều không đánh bại được thủ môn Navas.

Sau những phút đầu gặp nhiều khó khăn, R.M đã lấy lại thế trận và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Ronaldo. Phút 20, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ronaldo cầm bóng phối hợp với Carvajal rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Juventus dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Allegri cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 27, từ đường chuyền của Higuain, Mandzukic dùng ngực hãm bóng một nhịp rồi tung người thực hiện pha móc bóng ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Sang hiệp 2, R.M gia tăng sức ép và các học trò HLV Zidane đã có một bàn thắng may mắn. Phút 61, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Juventus, tiền vệ Casemiro từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng chạm chân một cầu thủ Juventus đổi hướng làm bó tay thủ môn Buffon, nâng tỉ số lên 2-1 cho R.M.

Bàn thua thứ hai khiến các cầu thủ Juventus lúng túng rồi tiếp tục dẫn đến mắc sai lầm. Phút 64, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Modric thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Ronaldo tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 3-1 cho R.M.

Với cú đúp ở trận này, Ronaldo đã qua mặt Messi để đoạt danh hiệu vua phá lưới với 12 bàn thắng, nhiều hơn Messi 1 bàn.

Cuối trận, khi Juventus chỉ còn 10 người trên sân (Cuadrado nhận thẻ vàng thứ 2 phút 84), R.M đã có thêm một bàn thắng nữa do công tiền vệ vào sân thay người Marco Asensio để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-1.

Với chiến thắng này, R.M đã phá bỏ được lời nguyền Champions League khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là chức vô địch Champions League thứ 12 trong lịch sử của R.M, giúp “kền kền trắng” tiếp tục giữ vững vị trí số 1 ở sân chơi này. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên