Ra đường, cẩn thận với xe container!

Cập nhật: 21-01-2019 | 08:11:42

Những ngày qua, Báo Bình Dương nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về tình trạng xe container chạy lấn tuyến, giành đường. Đặc biệt vào giờ cao điểm, nhiều tài xế container không nhường đường, gây ách tắc giao thông và nguy cơ dẫn đến tai nạn rất cao.

Trước tiên có thể khẳng định phương tiện xe container có những đóng góp rất lớn cho việc vận chuyển hàng hóa, giúp cho sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những tài xế luôn chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển xe lưu thông trên đường thì cũng còn một số tài xế chạy ẩu. Theo một số bạn đọc, những tài xế chạy ẩu phần lớn còn trẻ tuổi và có thể do áp lực vận chuyển hàng hóa nên họ chấp nhận liều!

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe container. Mới đây nhất là vụ TNGT tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên khiến hai vợ chồng chết tại chỗ, để lại ba đứa con thơ. Còn nhớ vào ngày 27-6-2018, tại TP.Thủ Dầu Một cũng đã xảy ra một vụ TNGT giữa xe máy và xe container khiến hai vợ chồng chết tại chỗ, một người bị thương nặng…

Liên tiếp những vụ TNGT liên quan đến phương tiện giao thông này khiến người dân thật sự lo lắng. Tuy nhiên, có một thực tế là mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo việc di chuyển gần xe container sẽ dễ gặp nguy hiểm, nhưng dường như một số người khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường không quan tâm. Theo cảnh báo, xe container khá dài, nên di chuyển trên đường chiếm một không gian lớn. Vì vậy khi đến các đoạn cua, giao lộ thì xe gặp khó khăn khi xoay trở. Gặp các trường hợp này, người đi xe máy nên giữ khoảng cách an toàn, không nên chen lấn, cố len lỏi để chạy lên trước, rất dễ gây tai nạn. Đặc biệt người đi đường không nên dừng xe, chạy vào “điểm mù” của tài xế điều khiển xe container.

Hiện nay, tại các giao lộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm, trong khi dừng chờ đèn tín hiệu, nhiều người đi xe máy dừng ngay phía trước đầu xe container. Thậm chí họ cố tình chen lấn để len lỏi lên tìm một chỗ dừng thuận tiện mà không hề biết rằng mình đang dừng xe ở “điểm mù” của xe container. Đành rằng việc dừng xe của người điều khiển xe máy không sai, tuy nhiên cần cẩn thận vì chỉ cần một giây thiếu quan sát của tài xế xe container thì sẽ để lại hậu quả khó lường…

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên