Ra mắt Chi cục Hải quan Cảng Tổng hợp Bình Dương

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-12,  tại Cảng Tổng hợp Bình Dương (Quốc lộ 1, khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (đoạn gần chân cầu Đồng Nai về hướng TP.HCM), Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi Cục Hải quan Cảng Tổng hợp Bình Dương.

Đây là Chi cục Hải quan thứ 7 trực thuộc Cục Hải quan Bình Dương và là cửa khẩu quốc tế đầu tiên của tỉnh, góp phần kéo giảm thời gian, tiết kiệm chi phí nhờ thuận lợi cả về đường bộ lẫn đường thủy

Báo Bình Dương xin giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về hoạt động này:

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung và Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đến dự lễ công bố Quyết định thành lập Chi cục Hải quan Cảng Tổng hợp Bình Dương

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương thị sát Cảng Tổng hợp Bình Dương

  Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hải quan Nguyễn Ngọc Túc trao Quyết định thành lập Chi cục Hải quan Cảng Tổng hợp Bình Dương

  Hàng hóa ra vào Cảng Tổng hợp Bình Dương

  Cầu cảng của Cảng Tổng hợp Bình Dương, thuận tiện cho công tác xếp dỡ và giải phóng nhanh hàng hóa

Chi cục Hải quan Cảng Tổng hợp Bình Dương được thành lập trên cơ sở nâng cấp Đội thủ tục Cảng Tổng hợp Bình Dương theo Quyết định số 2626/QĐ-BTC của Bộ Tài chính. Việc Chi cục Hải quan Cảng Tổng hợp ra đời sẽ đáp ứng tốt yêu cầu của ngành trong giai đoạn hiện nay cũng như những năm tiếp theo; góp phần thông quan nhanh hàng hóa xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và trong khu vực như: Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước và một số tỉnh Tây Nguyên; giảm đáng kể chi phí vận chuyển cho cộng đồng doanh nghiệp và góp phần giảm áp lực ách tắc giao thông…

Phát  biểu tại  lễ công bố quyết định, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam Nguyễn Ngọc Túc cho rằng, Cục Hải quan Bình Dương có số lượng tờ khai đứng thứ 3 cả nước, nộp ngân sách đứng hàng thứ 7 và là một trong 5 Cục Hải quan được Tổng cục tập trung đầu tư trong kế hoạch cải cách, phát triển và hiện đại hóa Hải quan.

Tổng cục Hải quan đánh giá cao sự năng động, đổi mới và ứng dụng có hiệu quả các chương trình thông quan điện tử, ứng dụng chữ ký số, vận hành và sử dụng máy soi di động container… của Hải quan Bình Dương, đặc biệt là hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách trước 1 tháng trong năm 2013.

Việc Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng tổng hợp Bình Dương thành lập sẽ nâng cao hiệu quả công tác, góp phần cho Hải quan Bình Dương tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Với Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm thì cho rằng, việc tành lập Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng tổng hợp Bình Dương sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan được nhanh chóng, kịp thời, tiện ích và hiệu quả... Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong công tác kêu gọi và thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới. 

D.Chí – T.Bình – Q.Chiến (thực hiện)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên