Ra mắt Đội liên ngành 1855

Cập nhật: 02-10-2014 | 09:22:25

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa ra mắt Đội công tác liên ngành kiểm tra đột xuất tình hình chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Đội liên ngành 1855).

Đội liên ngành 1855 được thành lập lần đầu theo Quyết định số 1193/QĐ- UBND ngày 30-3-2009 (Đội liên ngành 1193). Hơn 5 năm hoạt động, đội đã kiểm tra đột xuất hơn 130 lượt ở các doanh nghiệp có hành vi vi phạm về BVMT về xả chất thải không đúng quy định, đồng thời kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 4.200 triệu đồng. Việc kiểm tra đột xuất này đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát ô nhiễm và BVMT.

 Ra mắt Đội liên ngành 1855

Để tiếp tục tăng cường hoạt động Đội liên ngành 1855, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1855/QĐ-UBND ngày 5-8-2014 kiện toàn thành viên của đội. Theo đó, Đội liên ngành 1855 có 14 thành viên, gồm đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện Công an tỉnh. Tùy theo trường hợp cụ thể, đội trưởng có thể mời các cơ quan tham gia, như đại diện Sở Công Thương, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, UBND các huyện, thị, thành phố; trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm quản lý điều hành trực tiếp hoạt động của Đội liên ngành. Đội liên ngành có chức năng giúp UBND tỉnh đấu tranh, ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm môi trường và giám sát việc tuân thủ, chấp hành BVMT của các doanh nghiệp trên địa bàn, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh.

Đối tượng kiểm tra của Đội liên ngành 1855 là các đối tượng bị khiếu nại kéo dài, việc xử lý môi trường không tốt, các doanh nghiệp có ngành nghề nhạy cảm có khả năng gây ô nhiễm môi trường cao... Đội liên ngành được quyền tiến hành kiểm tra đột xuất về BVMT của các tổ chức, cá nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh mà không cần phải thông báo trước. Đồng thời, đội được quyền tạm đình chỉ hoạt động và lập biên bản vi phạm đối với các hoạt động vi phạm quy định pháp luật về BVMT đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét.

H.A

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên