Ra mắt Hiệp hội xe máy Việt Nam

Cập nhật: 19-02-2014 | 00:00:00
Sáng 19-2, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (Vietnam Association of Motorcycle Manufacturers - VAMM) sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội với sự tham gia của 5 liên doanh lớn nhất trên thị trường.

Cụ thể, 5 thành viên ban đầu của VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Đây cũng là 5 liên doanh xe máy lớn nhất trên thị trường xe máy Việt Nam với tổng thị phần lên tới hơn 95%, trong đó riêng Honda chiếm gần 70%, kế đến là Yamaha khoảng 20%, còn lại là SYM, Piaggio và Suzuki. Đại diện thành viên lớn nhất là Honda sẽ giữ chức Chủ tịch của VAMM trong nhiệm kỳ đầu tiên ngay sau khi thành lập.

 Ảnh minh họa VAMM được thành lập để tăng sức mạnh cho các liên doanh xe máy

Được biết, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam được thành lập xuất phát từ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tập hợp tiếng nói chung để đề xuất, kiến nghị, phản hồi các chính sách liên quan đến xe máy cũng như tạo điều kiện cạnh tranh bình đẳng hơn giữa các thành viên trên thị trường. Hiệp hội cũng xuất hiện trong bối cảnh năm 2013 vừa qua là năm thứ hai liên tiếp, thị trường xe máy Việt Nam có mức suy giảm doanh số. Ảnh minh họa Năm 2013 vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp thị trường xe máy suy giảm

Trước khi Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam ra đời, Hiệp hội xe đạp, xe máy Việt Nam đã xuất hiện khá lâu nhưng không tập hợp được các thành viên chủ chốt trên thị trường xe máy và hầu như mất hút nhiều năm qua…

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên