Ra mắt mô hình khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy đầu tiên

Cập nhật: 10-06-2020 | 21:11:58

(BDO) Ngày 10 - 6, Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của TP. Dĩ An tổ chức ra mắt mô hình “khu dân cư Himlam Phú Đông an toàn về an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy”  tại Bình Dương. 

 Lãnh đạo các đơn vị chức năng liên quan ký kết các tiêu chí quy định an toàn đảm bảo an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy.

Khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TP. Dĩ An là điểm giáp ranh với quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập trung dân cư đông đúc, có nhiều cơ sở kinh doanh buôn bán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Khu dân cư Himlam được hình thành từ năm 2018, có trên 2,5 ngàn nhân khẩu, thuộc khu phố Bình Đường 3, phường An Bình. Thông qua công tác rà soát, Công an tỉnh đã chọn khu dân cư Himlam Phú Đông xây dựng mô hình điểm về an toàn an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy.

 Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng cho ban điều hành khu dân cư đảm bảo an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy.

 Nhằm hạn chế mức thấp nhất các vụ việc xảy ra trên địa bàn về việc giữ gìn an ninh, trật tự và PCCC, chủ động phòng ngừa, Công an tỉnh và các đơn vị chức năng liên quan đã huy động sức mạnh toàn dân tham gia trong công tác trị an tại địa phương.

Tại buổi ra mắt, Ban tổ chức đã giới thiệu các tiêu chí của mô hình “Khu dân cư an toàn an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy”. Các tiêu chí này đều quy định cụ thể về vai trò trách nhiệm của khu dân cư Himlam Phú Đông; ra mắt ban điều hành. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng cũng đã ký cam kết thực hiện đúng các quy định an toàn đảm bảo an ninh, trật tự và phòng cháy chữa cháy.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên