Ra quân chấn chỉnh các sai phạm trong khu dân cư Việt Sing: Phải làm dứt điểm

Cập nhật: 14-06-2019 | 06:43:11

Những ngày qua, các địa phương đã đưa xe cơ giới đến đào mương ở một số khu đất trong khu dân cư (KDC) Việt Sing tại TX.Thuận An. Việc làm này nhằm không để các quán nhậu tự phát mọc lên trong các khu đất này. Thời gian qua, những quán nhậu tự phát này đã góp phần khiến cho tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở trong KDC Việt Sing thêm phức tạp.

KDC Việt Sing có tổng diện tích trên 193 ha, là địa bàn giáp ranh giữa 3 phường Bình Hòa, An Phú và Thuận Giao (TX.Thuận An). Đây là địa bàn tập trung hàng trăm cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, cùng với sự tập trung đông dân cư, đủ các thành phần xã hội từ các nơi tập trung về đây làm ăn, sinh sống, đi liền với nó là các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng hình thành, nhen nhóm hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn.


 Xe cơ giới đào rãnh ở một số khu đất trong KDC Việt Sing nhằm không để các quán nhậu tự phát hoạt động, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Ảnh: THANH QUANG

Trước sự mất ANTT ở khu vực này, những ngày qua các địa phương đã ra quân nhằm chấn chỉnh các cơ sở hoạt động kinh doanh có điều kiện, các quán ăn tự phát. Có một điều người dân ở khu vực này băn khoăn là trrước đây địa phương cũng triển khai các kế hoạch tương tự, tuy nhiên sau khi đợt cao điểm qua đi thì tình hình lại tái diễn, khiến người dân lo lắng. Người dân mong muốn đợt cao điểm tấn công tội phạm, xử lý vi phạm về trật tự đô thị trong KDC Việt Sing lần này sẽ được tiến hành một cách đồng bộ, dứt điểm.

Những giải pháp của các địa phương trong những ngày qua đã thể hiện quyết tâm này. Trước đó, đích thân Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, đã chủ trì triển khai các giải pháp phối hợp giải quyết tình hình ANTT tại KDC Việt Sing. Đại tá Trần Văn Chính yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở; tăng cường công tác nắm tình hình, lên kế hoạch tấn công mạnh mẽ, quyết liệt vào các băng nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội đang ẩn nấp hoạt động trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra hành chính, nhân hộ khẩu, kiểm tra phòng cháy chữa cháy, lập lại trật tự an toàn giao thông, tập trung giải quyết tình hình ANTT tại các khu vực kinh doanh ăn nhậu, quán cóc vỉa hè lấn chiếm hành lang đường bộ, gây mất trật tự về đêm; đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang....

Hy vọng với những giải pháp một cách đồng bộ, quyết liệt mà các ban ngành, địa phương triển khai thực hiện trong những ngày qua, KDC Việt Sing sẽ không còn được nhắc đến như một “điểm nóng” về ANTT trong tỉnh.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên