Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017

Cập nhật: 10-06-2017 | 09:02:07

Sáng qua (9-6), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè tại trường Tiểu học An Bình A, xã An Bình, huyện Phú Giáo. Chiến dịch TNTN hè tỉnh năm 2017 có chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) và văn minh đô thị” sẽ chú trọng thực hiện hoạt động tình nguyện tại chỗ, nhằm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh viên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

Chiến dịch TNTN hè tỉnh năm 2017 có 1 chương trình và 4 chiến dịch, gồm: Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh”, chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch “Hành quân xanh”. Các chương trình và chiến dịch triển khai trong các khối đối tượng thanh niên cơ sở, phát huy sức trẻ trên nhiều lĩnh vực.

 Lễ xuất quân Chiến dịch TNTN hè 2017. Ảnh: K.V

 Đội hình liên quân 3 màu áo ra quân làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: K.V

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chiến dịch TNTN hè năm 2017 được tổ chức đồng bộ trong toàn tỉnh và mở rộng ra các tỉnh, thành khác vàngoài nước, trên cơ sở các hoạt động phối hợp, kết nghĩa truyền thống; bảo đảm thiết thực gắn chặt với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Hoạt động tập trung trong tỉnh diễn ra tại các xã điểm xây dựng NTM, xây dựng văn minh đô thị; các xãvùng xa, vùng khókhăn của tỉnh; các khu vực đông thanh niên công nhân. Ở ngoài tỉnh hoạt động được triển khai tại các địa bàn có mối quan hệ kết nghĩa với tỉnh. Riêng Hội Sinh viên tỉnh sẽ tổ chức 1 đợt hoạt động tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) và các tỉnh Champasak (Lào), Kampong Thom (Campuchia). Mặt khác, chiến dịch cũng được tổ chức trên địa bàn nơi cư trú, nơi làm việc, học tập của ĐVTN nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Đối với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, tổ chức Đoàn - Hội các địa phương có điểm thi sẽ chủ động tổ chức các hoạt động tư vấn, chia sẻ với các bạn học sinh về những kinh nghiệm trong quá trình thi cử. Đội hình thanh niên của chương trình còn tổchức các điểm váxe lưu động, sơ cấp cứu, phát nước miễn phí… hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2017.

Đối với hoạt động của 4 chiến dịch được Đoàn - Hội các cấp bám sát nội dung chủ đề xây dựng NTM và văn minh đô thị. Theo đó, Hội LHTN tỉnh phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻtỉnh tổ chức hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” và Ngày hội doanh nhân tình nguyện cấp tỉnh. Các tổ chức Đoàn cấp huyện phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức hoạt động liên quân 3 màu áo với các công trình, phần việc sửa chữa, dặm váđường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê. Đoàn các xã xây dựng NTM có công trình, phần việc thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí NTM… Mỗi Huyện, Thị, Thành đoàn còn thành lập đội hình tình nguyện tuyên truyền, tham gia xây dựng tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”. 100% Đoàn xã, phường, thị trấn duy trì hàng tháng hoạt động chỉnh trang tuyến đường, ngõ phố, xóa biển quảng cáo sai quy định.

Các cấp Đoàn - Hội trong tỉnh phấn đấu trong chiến dịch sẽ khởi công xây dựng ít nhất 5 căn nhà nhân ái, 3 căn nhà khăn quàng đỏ, vận động trao tặng 3 căn phòng mơ ước, thành lập 3 khu trọ kiểu mẫu thanh niên; mặt khác, tổ chức hàng loạt hoạt động an sinh xã hội như khám chữa bệnh, hiến máu, tư vấn pháp luật, ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, chăm lo cho thiếu nhi và gia đình chính sách, thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng… Thanh niên hăng hái tình nguyện mùa hè còn là việc làm thiết thực để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên