Ra quân diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết

Cập nhật: 05-10-2018 | 09:59:48

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống sốt xuất huyết, không để dịch bệnh bùng phát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên) vừa tổ chức ra quân đồng loạt chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đó, các cộng tác viên y tế đến từng hộ dân phát tờ rơi, vận động người dân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước sinh hoạt và thay nước các bình bông, không để lăng quăng phát triển.

Hiện nay, dịch bệnh sốt xuất huyết đang tăng nhanh và bùng phát ở nhiều địa phương, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cộng đồng. Chiến dịch thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi và thực hiện các hoạt động chống dịch toàn diện, trên địa bàn phường nhằm hạ thấp mật độ lăng quăng trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân, làm chuyển đổi hành vi vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết và các bệnh khác.

K.NG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên