Ra quân kiểm tra nhân “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2017

Cập nhật: 18-04-2017 | 15:33:41

(BDO) Sáng 18-4, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) do Ông Đinh Thiên Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP kiểm tra tại chi nhánh Công ty TNHH Chế biến trái cây Yasaka, TX.Thuận An.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế về ATTP tại 2 cơ sở kinh doanh, chế biến nông sản trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Tại các doanh nghiệp được kiểm tra, đoàn tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; kiểm tra quy trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm; nguồn gốc nguyên liệu; lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định.

Ông Đinh Thiên Thuận cho biết, trong ngày đầu tiên ra quân hưởng ứng “Tháng hành động vì ATTP” năm 2017, đoàn kiểm tra đã tiến hành các nội dung kiểm tra theo đúng Quyết định của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã được ban hành trước đó. Nhìn chung, các doanh nghiệp được  kiểm tra đều có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định về ATTP trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại về việc thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại, quy trình sắp xếp và thực hiện chưa tuấn thủ theo nguyên tắc một chiều…Đối với những vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra đoàn kiểm tra tiến hành nhắc nhở khắc phục, lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, sẽ có 16 đơn vị được kiểm tra, kéo dài từ ngày 18-4 đến ngày 9- 5- 2017.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên