Ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:01:05

Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” với sự tham gia của 90 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các phường và phụ trách tình nguyện hè. Theo đó, ĐVTN đã tiến hành các hoạt động như xóa mẫu quảng cáo không đúng quy định (ảnh), quét dọn rác thải, nhổ cỏ làm sạch tuyến đường 30-4, vận động nhân dân thu gom rác thải đúng nơi quy định. Hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” đã giúp các bạn ĐVTN phát huy cao độ tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, hình thành nên ý thức bảo vệ môi trường trong ĐVTN và người dân sinh sống trên địa bàn thành phố.

- Đoàn phường Phú Hòa và Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một vừa phối hợp ra quân “Ngày chủ nhật xanh” và thực hiện các hoạt động tuyên truyền về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường. Theo đó, ĐVTN đã tiến hành xóa và tháo dỡ những biển quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, thu gom rác, làm vệ sinh tuyến đường Trần Văn Ơn trên địa bàn phường… Những hoạt động này không chỉ phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội mà còn nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp”, từng bước làm thay đổi thái độ, hành vi của thanh niên trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu.

- Thị đoàn Bến Cát cũng vừa tổ chức ra quân tình nguyện “Ngày Chủ nhật xanh”. Tham gia buổi ra quân có hơn 80 ĐVTN là chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2 (trú đóng trên địa bàn xã Phú An), ĐVTN xã An Điền và các chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một. Theo đó, đội hình liên quân đã cùng nhau dọn vệ sinh môi trường khu vực xung quanh Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Hoạt động này đã giúp cho ĐVTN có một “Ngày chủ nhật xanh” thật ý nghĩa.

Tin, ảnh: N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên