Ra quân Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:12:18

Hôm nay (1-4), cùng với cả nước, tỉnh Bình Dương sẽ tiến hành Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đây là cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 của cả nước kể từ năm 1979 và được thực hiện 10 năm/lần.

Ban Chỉ đạo các cấp sẽ tổ chức triển khai cho điều tra viên thu thập thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở bắt đầu từ 1-4 và kéo dài đến ngày 25-4, với quy mô 5.735 địa bàn điều tra, 822.631 đơn vị điều tra (hộ, phòng trọ), dân số trên 2,4 triệu người. Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ tập trung đánh giá và điều tra thống kê ở 10 nội dung chính, gồm: Thông tin chung về dân số; tình trạng di cư; trình độ học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật; tình trạng khuyết tật; tình trạng hôn nhân; mức độ sinh, chết và phát triển dân số; tình hình đăng ký khai sinh của trẻ em; tình hình lao động việc làm; thực trạng nhà ở; điều kiện sinh hoạt cơ bản của hộ dân cư.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã tích cực, khẩn trương triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra; phối hợp với các ngành, địa phương hoàn thành, bảo đảm đúng tiến độ và đã sẵn sàng cho cuộc tổng điều tra bắt đầu từ hôm nay.

THIÊN LÝ   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên