Ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng chống bệnh TCM, SXH

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trong chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết (TCM, SXH), qua đó hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ số mắc và tử vong. Ngày 18-8, UBND phường Phú Lợi đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống bệnh TCM, SXH. Về dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng hơn 200 cán bộ y tế, cộng tác viên y tế và người dân trên địa bàn phường. 

Nhiều cán bộ y tế ra quân giúp người dân diệt lăng quăng phòng chống bệnh TCM, SXH

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh đã có hơn 905 trường hợp mắc bệnh TCM, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2011, không có ca tử vong. Riêng TP.Thủ Dầu Một có 197 ca mắc, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2011; phường Phú Lợi có 27 ca mắc bệnh. Đối với tình hình SXH, 6 tháng đầu năm toàn tỉnh có 1.912 ca mắc bệnh, tăng 452 ca. Riêng TP.Thủ Dầu Một có 460 ca; phường Phú Lợi có 53 ca tăng 7 ca so với cùng kỳ năm 2011. Tại buổi lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã kêu gọi người dân trên địa bàn phường Phú Lợi nói riêng, người dân toàn tỉnh nói chung hãy vì sức khỏe cộng đồng, chung tay tham gia tích cực thực hiện các hoạt động của chiến dịch vệ sinh môi trường để chủ động phòng chống bệnh TCM, SXH; thực hành vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; bảo đảm tất cả con em trước khi đến trường phải được rửa tay và vệ sinh sạch sẽ nhằm không để bệnh TCM, SXH trở thành dịch...

Sau lễ ra quân, đông đảo người dân, cán bộ y tế phường đã tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, phát tờ rơi và hướng dẫn người dân các biện pháp diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường phòng, chống SXH và TCM.

- Trước đó, huyện Dầu Tiếng cũng đồng loạt ra quân thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống SXH, TCM trên toàn địa bàn.

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 598 ca mắc bệnh SXH với 98 ổ dịch và 52 ca mắc bệnh TCM. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết đang là mùa mưa, khí hậu ẩm ướt là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều ổ dịch và bệnh dịch. Kèm theo đó, ý thức vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân của người dân chưa tốt dẫn đến số ca mắc các loại bệnh ngày càng phổ biến. Trong buổi ra quân, các nhóm vãng gia đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và cùng người nhà dẹp bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng để phòng bệnh SXH; hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ bệnh TCM... Được biết, chiến dịch trên địa bàn huyện được tổ chức thành 2 đợt: đợt 1 từ ngày 18 đến 19-8, đợt 2 từ ngày 25 đến 26-8.

 THIÊN LÝ - MINH TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên